Sa thải Bosz, Dortmund bổ nhiệm Peter Stoger thay thế

(VOH) – Sau trận thua Werder Bremen 1-2 trên sân nhà ở vòng 15 Giải vô địch Đức (Bundesliga) hôm 9/12, CLB Dortmund đã sa thải HLV Peter Bosz (Hà Lan) và bổ nhiệm HLV Peter Stoger (Áo) thay thế.

Đây là điều cũng không mấy bất ngờ khi Dortmund đang có chuỗi trận thi đấu không tốt tại Bundesliga với 8 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng (5 trận thua). Với thành tích yếu kém này, Dortmund hiện đang đứng thứ 7 trên BXH với 22 điểm và gần như không còn cơ hội vô địch khi bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa 13 điểm.

Ngoài ra, tại đấu trường Champions League, Dortmund đã không thắng một trận nào (chỉ có 2 trận hòa đều trước APOEL Nicosia) và sớm bị loại ngay từ vòng bảng.

HLV Bosz bị Dortmund sa thải sau 7 tháng.

Vì thế, sau trận thua Werder Bremen 1-2 hôm 9/12, ban lãnh đạo Dortmund đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp và thông qua quyết định sa thải HLV Bosz. Ngay sau khi sa thải HLV Bosz, Dortmund đã bổ nhiệm ông Peter Stoger (Áo) làm HLV trưởng với hợp đồng ngắn hạn đến cuối mùa giải.

Dortmund bổ nhiệm HLV Peter Stoger thay thế Bosz.

HLV Peter Stoger mới bị CLB Cologne sa thải hồi đầu tháng 12 sau kết quả bết bát với vị trí bét bảng ở Bundesliga khi chưa có chiến thắng nào sau 14 trận và chỉ có 3 trận hòa. Tuy nhiên, trước đó Stoger đã có 4 năm huấn luyện đội bóng này rất thành công với đỉnh cao là vị trí thứ 5 ở mùa giải năm ngoái.

Mục tiêu của chiến lược gia 51 tuổi người Áo là cải thiện tối đa điểm số của CLB trước kì nghỉ đông với 2 vòng đấu trước mắt. Đáng chú ý, Stoger chưa chính thức kí giao kèo với Dortmund mà chỉ có thỏa thuận dẫn dắt đến tháng 6 năm sau.

Hồi mùa hè vừa qua, Dortmund cũng đã từng tiếp cận với Stoger nhưng cuối cùng lại quyết định chi 4,3 triệu Euro để đưa về Peter Bosz từ Ajax sau khi chiến lược gia người Hà Lan đưa CLB này đoạt chức á quân Europa League mùa trước.