Kết quả Ngoại hạng Anh 11/12: Hạ Man Utd, Man City xây chắc ngôi đầu bảng

(VOH)- Khuya 10/12, trận derby thành Manchester trên sân Old Traford tại vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2017-2018 đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về Manchester City.

Trận này, HLV Jose Mourinho tung ra sân bộ tứ Jesse Lingard - Marcus Rashford - Anthony Martial - Romelu Lukaku trên hàng công và Ander Herrera thay thế Paul Pogba bị treo giò.

Trong khi đó Pep Guardiola chọn Gabriel Jesus đá cắm trên hàng công thay vì Sergio Aguero, cũng như đưa Vincent Kompany và Fernandinho trở lại đội hình xuất phát.

Man City nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiêu cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ thành De Gea. Nhưng các cầu thủ đội khách đã không tận dụng thành công hoặc bị thủ thành người Tây Ban Nha cản phá.

Silva ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Đến phút 43, từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Man City, Lukaku phá bóng rơi xuống ngay trước mặt David Silva trong vòng cấm và tiền vệ người Tây Ban Nha đã dứt điểm cận thành mở tỉ số cho Man City.

Nhưng chỉ 4 phút sau, Man Utd đã tìm được bàn gỡ nhờ công tiền đạo Marcus Rashford sau khi hàng phòng ngự Man City mắc sai lầm. Cầu thủ mắc lỗi tạo cơ hội cho Man Utd gỡ hòa là hậu vệ Fabian Delph với tình huống đỡ bóng lỗi sau quả tạt bên cánh trái của Lingard.

Rashford (phải) ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 với đồng đội.

Tuy nhiên trong một ngày thi đấu kém may mắn, tiền đạo Lukaku một lần nữa phá bóng không thành công khi bật người đồng đội trong vòng 16m50 tạo cơ hội cho Otamendi tung cú dứt điểm hạ thủ môn De Gea, nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City ở phút 54.

Otamendi ghi bàn đưa Man City vượt lên dẫn 2-1.

Sau bàn thua Man Utd dâng đội hình lên tấn công và Rashford một lần nữa có cơ hội khi Delph lại mắc sai lầm trong khống chế bóng, nhưng ở góc hẹp anh không thắng được Ederson ở phút 76. Ngoài ra, thủ thành bên phía đội khách còn cản phá thành công hai pha dứt điểm cận thành liên tiếp của Lukaku và Juan Mata ở phút 84. Tỉ số 2-1 được Man City bảo toàn thành công đến hết trận.

Thua trận này, Man Utd (35 điểm) bị Man City bỏ xa 11 điểm trên BXH và cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch ngày càng thêm khó khăn với thầy trò HLV Jose Mourinho.

Trong khi đó, thầy trò HLV Pep Guardiola xây chắc ngôi đầu bảng với 46 điểm và đồng thời bắt kịp kỷ lục 14 trận thắng liên tiếp tại Premier League do Arsenal lập vào năm 2002.