Kết quả Ngoại hạng Anh tối 10/12: Arsenal thoát thua trên sân Southampton

(VOH) - Tối 10/12, Arsenal đã hòa Southampton 1-1 trên sân St. Mary's ở vòng 16 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Ở vòng đấu trước, Arsenal đã thất bại 1-3 ngay trên sân nhà trước Man Utd. Nhưng sau đó “pháo thủ” đã có chiến thắng tưng bừng 6-0 trước Bate Borisov ở Europa League vào giữa tuần, qua đó giúp thầy trò HLV Wenger có lại sự tự tin trong chuyến làm khách đến sân của Southampton hôm nay.

Đội chủ nhà Southampton không được đánh giá cao khi chỉ thắng một trong sáu trận gần đây (hoà hai và thua ba). Đội chủ sân St. Mary's cũng mới chỉ ghi được 10 bàn trong 15 trận ở Ngoại hạng Anh gần đây.

Niềm vui của các cầu thủ Southampton sau khi Austin (giữa) mở tỉ số.

Thế nhưng trận đấu này đã diễn ra theo chiều hướng không ai nghỉ đến. Southampton nhập cuộc hưng phấn và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 3 do công của Austin.

Sau bàn thắng, Southampton tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Trong khi đó, Arsenal dù kiểm soát bóng tốt hơn (68%) nhưng lại khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội chủ nhà trong suốt hiệp 1.

Giroud ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Arsenal.

Sang hiệp 2, Arsenal vẫn không tìm thấy lối vào khung thành Southampton. HLV Wenger đã tung thêm Danny Welbeck, Jack Wilshere, Olivier Giroud vào sân và những sự điều chỉnh này đã giúp hàng tấn công Arsenal chơi tốt hơn. Tuy nhiên, phải đến cuối trận “pháo thủ” mới xuyên thủng được mành lưới của thủ môn Forster nhờ sự tỏa sáng của Giroud (88’).

Hòa trận này, Arsenal có trong tay 29 điểm và đoạt lại vị trí thứ 5 trên BXH từ tay Tottenham.