Kết quả Ngoại hạng Anh: Liverpool bị Everton cầm chân tại Anfield

(VOH) - Khuya 10/12, trận derby vùng Merseyside trên sân Anfield ở vòng 16 ngoại hạng Anh (Premier League) 2017-2018 giữa Liverpool và Everton đã kết thúc với kết quả hòa 1-1.

“The Kop" đã có 3 trận thắng liên tiếp gần nhất trên mọi đấu trường và đều ghi không dưới 3 bàn mỗi trận vào lưới các đối thủ của mình. Chình vì thế Liverpool tràng đầy tự tin khi tiếp đón Everton trong trận derby thứ 229 của vùng Merseyside.

Với đẳng cấp vượt trội và lợi thế sân nhà, Liverpool đã chơi áp đảo hoàn toàn và có bàn mở tỉ số ở phút 42 do công tiền đạo Mohamed Salah.

Salah mở tỉ số cho Liverpool.

Sau bàn mở tỉ số, Liverpool vẫn tiếp tục ép sân với lối đá tốc độ của mình. Tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, “The Kop” đã phải trả giá. Phút 76, Lovren xô ngã Calvert-Lewin trong vòng cấm và Everton được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Wayne Rooney đã đá bại thủ thành Mignolet để cân bằng tỉ số 1-1 cho Everton.

Rooney ghi bàn trên chấm 11m, gỡ hòa cho Everton.

Liverpool nỗ lực tấn công cuối trận nhưng đã không thể nào xoay chuyển được tình thế và đành chấp nhận bị chia điểm đáng tiếc ngay trên sân nhà Anfield. Hòa trận này, Liverpool giậm chân ở vị trí thứ tư với 30 điểm, còn Everton đứng thứ 10 với 19 điểm.