Kết quả bóng đá 13/3: Chelsea trắng tay - Man City tung cờ trắng

(VOH) - Đêm 12/3 (giờ Việt Nam), ở trận đấu sớm nhất của vòng 30 - Giải Ngoại hạng Anh 2016 diễn ra trên sân Carrow Road, Manchester City để cho chủ nhà Norwich City cầm hòa với tỷ số 0 - 0.

Man City tung cờ trắng

David Silva (phải, Man.City) tranh bóng với Gary O'Neil của Norwich City - Ảnh: Sportinglife.

Manchester City (Man City) đã có màn trình diễn nhạt nhòa khi để Norwich cầm hòa không bàn thắng trong trận đấu sớm ở vòng 30 Premier League. Như vậy, đội bóng nhà giàu thành Manchester đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với các đội đứng trên.

Clip trận đấu Norwich City 0-0 Manchester City:

Chelsea trắng tay mùa giải này

Cựu tiền đạo Chelsea đã lập cú đúp vào lưới đội bóng cũ, giúp Everton giành chiến thắng 2-0 ở tứ kết cup FA vào tối 12/3.

Lukaku ăn mừng bàn thắng đầu tiên vào lưới Chelsea - Ảnh: Reuters.

Các khán giả trên sân Goodison Park phải chờ tới phút 78 mới được chứng kiến bàn mở tỷ số của đội chủ nhà. Tuy nhiên pha lập công của Lukaku là xứng đáng để các cổ động viên Everton chờ đợi. Tiền đạo người Bỉ nhận bóng ở cánh trái, xộc thẳng vào vòng 16m50 và đi qua bốn cầu thủ Chelsea trước khi hạ thủ môn Courtois ở góc hẹp.

Chỉ sau đó bốn phút, Lukaku phá bẫy việt vị để băng xuống đánh bại Courtois lần thứ hai. Người kiến tạo cho cầu thủ số 10 tiếp tục là tiền vệ Ross Barkley.

Đến cuối trận đấu, Chelsea và Everton cùng chỉ còn 10 người sau khi Diego Costa và Gareth Barry nhận thẻ đỏ gián tiếp rời sân. Tuy nhiên hai tấm thẻ đỏ không thể thay đổi tỷ số chung cuộc.

Clip bàn thắng trận Everton 2-0 Chelsea:

Chiến thắng trước Chelsea giúp Everton trở thành đội thứ hai vào bán kết cup FA, sau khi Crystal Palace giành suất đầu tiên ngày hôm qua.

Barca thắng đậm Getafe: Dễ dàng như một trận đấu tập

Nhằm dưỡng sức cho trận gặp Arsenal ở Champions League vào giữa tuần sau, HLV Luis Enrique đã cất chân sút số 1 Luis Suarez trên ghế dự bị. Không có Suarez nhưng với Messi và Neymar, Barcelona vẫn quá mạnh so với Getafe - đội bóng đã không biết chiến thắng trong 8 trận gần đây và hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Ngay ở phút thứ 8, tỉ số đã được mở cho Barcelona sau pha lên bóng đẹp mắt ở trung lộ. Messi tung đường chuyền bóng xé toang hàng phòng ngự Getafe cho Jordi Alba băng lên trống trải bên cánh trái. Alba thực hiện đường căng ngang vào trong và hậu vệ Juan Rodriguez trong nỗ lực cản phá đã đưa bóng về thẳng khung thành nhà, “tặng” cho Barcelona bàn mở tỉ số.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona sau khi ghi bàn vào lưới Getafe - Ảnh: Reuters

Chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Getafe lại chịu thêm một quả penalty sau tình huống hậu vệ Velazquez đốn ngã Neymar trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, Messi lại dứt điểm quá hiền nên không đánh bại được thủ môn Guaita, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ hai cho Barcelona. Với pha sút hỏng penalty này, Messi đã lập một “kỷ lục buồn” khi vượt mặt cựu tiền đạo Samuel Eto'o trở thành cầu thủ Barcelona sút hỏng penalty nhiều nhất với 8 lần. Đây cũng là pha sút hỏng penalty thứ 8 của Barcelona ở mùa giải năm nay - một "kỷ lục buồn" khác của đội chủ sân Nou Camp tại La Liga.

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn áp đảo, các CĐV Barcelona cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng thứ hai. Phút 19, từ pha bấm bóng tinh tế của Iniesta, Messi phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện đường chuyền ngang cho Munir đánh đầu tung lưới thủ môn Guaita từ cự li gần, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

Sau bàn thua này, các cầu thủ Getafe đã sụp đổ. Với thế trận một chiều, Barcelona đã dễ dàng có thêm bốn bàn thắng nữa do công Neymar (32’, 51’), Lionel Messi (40) và Arda Turan để khép lại trận đấu với tỉ số của một ván tennis, 6-0.

Clip bàn thắng trận Barcelona 6-0 Getafe:

Đây là trận thắng thứ 12 liên tiếp của Barcelona tại La Liga và là trận bất bại thứ 37 liên tiếp trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Enrique. Với 3 điểm giành được, Barcelona xây chắc ngôi đầu bảng với 75 điểm và tạm nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai Atletico Madrid (chưa đá vòng 29) lên thành 11 điểm.