Kết quả bóng đá (14/6): Italy trình diễn ấn tượng trận hạ Bỉ 2-0

(VOH) - Rạng sáng 14/6, tuyển Ý có màn trình diễn ấn tượng, chứng tỏ sức mạnh khi đá bại Bỉ 2-0 trên sân Stade de Lyon trong trận cầu tâm điểm của bảng E VCK Euro 2016.

Niềm vui của đội tuyển Italy. (Nguồn: Getty Images)

Tiền vệ Emanuele Giaccherini đã xuất sắc hạ thủ môn Courtois, đưa Ý vượt lên dẫn trước 1-0 vào phút thứ 32. Sau đó là tiền đạo Pelle với pha bắt vô-lê từ cự li gần sau đường chuyền bên cánh phải của Candreva đưa Ý tăng dần khoảng cách với Bỉ trong phút đá bù giờ.

Cuộc đối đầu giữa Bỉ và Italy được đánh giá là trận đấu thú vị nhất ở vòng bảng Euro 2016. Đây là trận đấu không chỉ quyết định về điểm số mà còn mang ý nghĩa khẳng định giá trị của hai đội. Trong khi Bỉ sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng, tràn đầy khao khát chinh phục thì Italy với đội hình lớn tuổi muốn chứng tỏ họ vẫn là một đại gia ở châu Âu. Trong trận đấu hôm nay, Italy với kinh nghiệm dày dặn và bản lĩnh qua nhiều giải đấu lớn đã vượt qua sức trẻ của đội tuyển Bỉ.

Với ba điểm có được đội tuyển Italy của Antonia Conte đã tạm thời đứng đầu bảng E với 3 điểm, đồng thời rộng cửa giành vé và vòng 1/8.

Thụy Điển cầm chân CH Ireland

Khuya 13/6, Thụy Điển đã may mắn cầm chân CH Ireland 1-1 trên sân Stade de France trong trận ra quân tại bảng E VCK Euro 2016.

CH Ireland bị đánh giá yếu hơn nhưng họ đã gây bất ngờ cho Thụy Điển bằng lối chơi nhanh. CH Ireland là đội chiếm ưu thế và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Thụy Điển, và tiền vệ Wesley Hoolahan ở phút 48 với pha bắt vô-lê đã làm thủng lưới thủ môn Isaksson, mở tỷ số cho CH Ireland.

Niềm vui của Hoolahan sau khi mở tỉ số cho CH Ireland. Ảnh: Reuters

Bị thủng lưới, Thụy Điển dồn đội hình lên đáp trả và cũng đã tạo ra được nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành CH Ireland.

Phút 71, từ quả tạt bên cánh trái của Ibrahimovic, hậu vệ Ciaran Clark trong nỗ lực cản phá Sebastian Larsson dứt điểm đá đánh đầu về thẳng lưới nhà, "tặng" cho Thụy Điển bàn gỡ 1-1.

Thời gian còn lại, cả hai đội đều không ghi thêm bàn thắng nào nên đành chấp nhận chia điểm với kết quả hòa 1-1.

Như vậy, ở bảng E sau lượt trận đầu tiên. Bỉ được đánh giá là hạt giống của bảng đang phải xếp cuối cùng với 0 điểm, trong khi Ý tạm thời đứng đầu với 3 điểm. Thụy Điển hòa CH Ireland lần lượt xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba khi cùng chia nhau 1 điểm.