Kết quả bóng đá 17/2: Thắng đậm Dijon, Monaco rút ngắn khoảng cách với PSG

(VOH) – Rạng sáng 17/2, Monaco đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Dijon trên sân nhà Stade Louis II ở vòng 26 Giải vô địch Pháp (Ligue 1).

Monaco là đội bóng có phong độ cao nhất Ligue 1 hiện nay khi bất bại trong cả 4 trận gần nhất. Đội bóng Công quốc tiếp tục thể hiện sự xuất sắc này khi được đón tiếp đội bóng đến từ nửa dưới BXH là Dijon trên sân nhà.

Ngay phút 13, những sức ép của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng pha lập công của chân sút đang lên Keita Balde sau đường kiến tạo tuyệt vời của Djibril Sidibe. Những tưởng khởi đầu này sẽ mang đến một thế trận dễ thở cho Monaco thì các diễn biến sau đó lại rất khó lường.

Highlight trận đấu giữa Monaco và Dijon.

Dijon xốc lại đội hình và chơi chắc chắn trên phần sân nhà. Chính điều này khiến Monaco im lặng trong phần còn lại của hiệp 1 và chỉ thực sự bùng nổ trở lại khi hiệp 2 trôi qua được khoảng 15 phút.

Lần lượt Fabinho (Pen 69’), Rony Lopes (87’) và Kamil Glik (90’) ghi thêm 3 bàn nữa để ấn định chiến thắng 4-0 cho Monaco.

Với 3 điểm giành được, Monaco tạm thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Paris Saint Germain xuống còn 9 điểm trước khi đại diện thủ đô Paris tiếp đón Strasbourg vào đêm nay 17/2.

Ngoài ra, cầu thủ Pietro Pellegri đã đi vào lịch sử Monaco với tư cách cầu thủ trẻ tuổi nhất ra sân cho đội bóng Công quốc (xuất hiện từ phút 88). Pellegri hiện 16 tuổi, 10 tháng và 30 ngày đã phá vỡ kỷ lục do Kylian Mbappe lập nên hồi năm 2015 – khi anh 16 tuổi 11 tháng 13 ngày. Trước đó, Pellegri từng gây xôn xao thị trường chuyển nhượng mùa đông vừa qua khi được Monaco mua từ Genoa với giá 25 triệu euro.

Tại Đức, Hertha Berlin đã thất thủ 0-2 ngay trên sân nhà trước đội bóng đang đứng ở nhóm “cầm đèn đỏ” Mainz 05 ở vòng 23 Giải vô địch Đức (Bundesliga). Còn tại Tây Ban Nha, Girona trên sân nhà đã có chiến thắng 3 – 0 trước Leganes ở vòng 24 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).