Kết quả bóng đá 17/3: Ngược dòng thắng Lille, Monaco xây chắc ngôi nhì bảng

(VOH) - Rạng sáng 17/3, Monaco đã lội ngược dòng đá bại Lille 2-1 trên sân nhà Stade Louis II ở trận đấu sớm vòng 30 Giải vô địch Pháp (Ligue 1).

Trận này, đội nhì bảng Monaco có lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân nhà và chỉ tiếp đội đang đứng trong nhóm “cầm đèn đỏ” Lille. Tưởng chừng đội chủ nhà sẽ có một trận đấu dễ dàng nhưng diễn biến trên sân thì ngược lại.

Monaco nhập cuộc không tốt và để Lille vươn lên dẫn trước ở phút 16 sau cú dứt điểm hiểm hóc của tiền đạo Lebo Mothiba. Những phút tiếp theo, Lille thi đấu đầy hứng khởi và liên tục bắn phá khung thành thủ môn Subasic.

Highlight trận đấu giữa Monaco và Lille.

Trong khi đó, dù bị dẫn bàn nhưng Monaco vẫn thi đấu rời rạc trong tổ chức tấn công. Tuy nhiên, đến những phút cuối hiệp 1, Monaco lại tìm được bàn quân bình tỉ số do công của Rony Lopes (44’) sau 2 pha dứt điểm liên tiếp.

Bước sang hiệp 2, Monaco thi đấu khởi sắc hơn sau một vài điều chỉnh về mặt nhân sự của HLV Jardim – tung Stevan Jovetic vào sân thay cho Balde. Phút 61, đón đường chuyền của Moutinho, cầu thủ vào sân thay người Stevan Jovetic thoát xuống đối mặt thủ môn đối phương và ghi bàn bằng cách thực hiện cú bấm bóng tinh tế, qua đó giúp Monaco vượt lên dẫn 2-1 đồng thời ấn định tỉ số trận đấu.

ket-qua-bong-da-17-3-nguoc-dong-thang-lille-monaco-xay-chac-ngoi-nhi-bang

Stevan Jovetic giúp Monaco ngược dòng đá bại Lille. Ảnh: Getty Images

Thắng trận, Monaco tiếp tục giữ chắc ngôi nhì bảng tại Ligue 1 với 66 điểm sau 30 trận, tạm thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ ba Marseille lên thành 7 điểm. Trong khi đó, Lille lún sâu thêm vào vũng lầy xuống hạng. Đội bóng này đứng áp chót với vỏn vẹn 28 điểm trong tay.

* Tại Tây Ban Nha, Levante đã có chiến thắng 2-1 trước Eibar trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 29 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Trận thắng này giúp Levante có được 27 điểm và tạo khoảng cách 7 điểm với nhóm “cầm đèn đỏ”.

Còn tại Đức, Freiburg đã thất thủ 1-2 ngay trên sân nhà trước VfB Stuttgart ở trận đấu sớm vòng 27 Giải vô địch Đức (Bundesliga). Với kết quả này, Stuttgart tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH với 37 điểm, còn Freiburg vẫn dậm chân ở vị trí 14 với 30 điểm và chỉ cách nhóm “cầm đèn đỏ” 5 điểm.