Kết quả bóng đá 18/10: Real Madrid bị Tottenham níu chân

(VOH) – Rạng sáng 18/10, các trận đấu ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2017-2018 đã diễn ra tại bảng E, F, G và H.

Tại bảng E, Liverpool đã có chiến thắng đầu tiên tại Champions League khi "hủy diệt" đội chót bảng Maribor (Slovenia) 7-0 trên sân khách.

BXH bảng E sau 3 lượt trận.

Roberto Firmino (4’, 54’), Philippe Coutinho (13’), Mohamed Salah (19’, 40’), Oxlade-Chamberlain (86’) và Alexander-Arnold (90’) lần lượt lập công cho Liverpool.

Thắng trận này và cùng với việc Sevilla để thua 1-5 trên sân Spartak Moscow, Liverpool đã vươn lên chiếm ngôi đầu bảng với 5 điểm, bằng điểm với Spartak Moscow và hơn Sevilla 1 điểm.

Tại bảng F, Manchester City đá bại Napoli 2-1 trên sân nhà Etihad.

Đội chủ nhà sớm vượt lên dẫn trước 2-0 nhờ công của Raheem Sterling (9’) và Gabriel Jesus (13’). Phút 37, Napoli có cơ hội rút ngắn tỉ số khi được hưởng quả đá phạt 11m. Thế nhưng, Dries Mertens lại không đánh bại được thủ môn Ederson, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỉ số cho đội khách.

BXH bảng F sau 3 lượt trận.

Phút 72, một lần nữa Napoli được hưởng quả đá phạt 11m và lần này Amadou Diawara đã không phạm sai lầm nào mang về bàn thắng danh dự cho đội khách.

Thắng chung cuộc 2-1, Man City xây chắc ngôi đầu bảng F với 9 điểm sau 3 trận toàn thắng, hơn Shakhtar Donetsk (thắng Feyenoord 2-1) 3 điểm và hơn Napoli 6 điểm.

Tại bảng G, nhà vô địch nước Pháp – Monaco tiếp tục gây thất vọng khi thua ngược 1-2 ngay trên sân nhà trước Besiktas. Ở trận đấu cùng giờ của bảng này, Porto đã thất bại 2-3 ngay trên sân của RasenBallsport Leipzig.

BXH bảng G sau 3 lượt trận.

Với những kết quả này, Besiktas củng cố ngôi đầu với 9 điểm sau 3 vòng đấu, xếp sau lần lượt là RasenBallsport Leipzig (4 điểm), Porto (3 điểm) và Monaco (1 điểm).

Còn tại bảng H, trận cầu được người hâm mộ chờ đợi nhất giữa ĐKVĐ Real Madrid và Tottenham đã khép lại với kết quả hòa 1-1.

Được thi đấu trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid chủ động đẩy cao đội hình hòng dồn ép Tottenham ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ tư, đội chủ nhà suýt chút đã có bàn thắng sớm với tình huống đánh đầu bật cột dọc của Ronaldo.

Ronaldo có cú đánh đầu dội cột ngay ở phút thứ tư.

Trong khi Real chủ động tấn công, Tottenham lựa chọn chơi phòng ngự và kiên nhẫn chờ đợi cơ hội phản công với sự cơ động của các cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ cùng cặp tiền đạo Fernando Llorente - Harry Kane.

Phút 28, Tottenham bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Từ đường căng ngang của Aurier bên cánh phải, Harry Kane giật gót kĩ thuật đưa bóng chạm chân trung vệ Rafael Varane trước khi lăn vào lưới trong sự bất lực của Keylor Navas.

CR7 có bàn thứ năm trong ba trận vòng bảng.

Chỉ 15 phút sau khi được Varane "biếu" bàn thắng, đến lượt hậu vệ Tottenham "tặng quà" cho Real - Serge Aurier phạm lỗi với Toni Kroos trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng đánh bại Hugo Lloris và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, khung thành hai đội, đặc biệt là Tottenham liên tục bị đặt trong tình trạng "báo động đỏ" sau hàng loạt pha tấn công như vũ bão. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu xuất thần, hai "người nhện" Keylor Navas và Hugo Lloris đã biến mọi nỗ lực của các chân sút thành con số 0 tròn trĩnh.

BXH bảng H sau 3 lượt trận.

Bị cầm hòa 1-1, Real ngậm ngùi chia sẻ ngôi đầu bảng H cùng Tottenham với 7 điểm sau 3 lượt trận (bằng điểm lẫn hiệu số). Hai đội cuối bảng là Dortmund và APOEL Nicosia điều có được 1 điểm đầu tiên sau trận hòa 1-1.