Ý chạm trán Thụy Điển tại vòng play-off World Cup 2018

(VOH) - FIFA vừa hoàn tất việc bốc thăm chia cặp đấu vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu. Cặp đấu được xem gay cấn nhất là cuộc so tài giữa Ý và Thụy Điển.

Đội tuyển Ý từng 4 lần vô địch thế giới. Lần gần nhất họ không qua được vòng loại World Cup là vào năm 1958.

Tuy chơi khá tốt tại vòng loại nhưng đối thủ cạnh tranh Tây Ban Nha quá xuất sắc nên Ý phải tranh play-off. Với việc đụng Thụy Điển, đội có lối chơi rất khó chịu, sẽ là một thử thách rất lớn với Azzurri. Tuy nhiên, nhà vô địch năm 2006 có được lợi thế nhỏ khi được chơi lượt về trên sân nhà.

Về phía Thụy Điển, tuy đụng đội được xem là mạnh nhất trong các đội dự vòng play-off nhưng họ vẫn lạc quan sẽ vượt qua được đối thủ.

"Tại vòng loại, chúng tôi rơi vào bảng đấu gồm các đội mạnh như Hà Lan và Pháp. Dù vậy, chúng tôi vẫn chơi nhiều trận rất tốt. Nếu như chúng tôi trình diễn đúng đẳng cấp của mình thì chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đội nào trên thế giới, cả tuyển Ý", Reuters dẫn lời HLV tuyển Thụy Điển Janne Andersson ngay sau lễ bốc thăm.  

Trong khi đó, HLV tuyển Ý Gian Piero Ventura chưa có bình luận về đối thủ vì không tham dự buổi lễ bốc thăm.

Buổi bốc thăm chia cặp đấu vòng play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu được tổ chức tại trụ sở FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ vào chiều ngày 17/10 (giờ địa phương). Ảnh: UEFA

Ba cặp đấu còn lại tại vòng play-off: Bắc Ireland - Thụy Sĩ, Croatia - Hy Lạp và Đan Mạch - Cộng hòa Ireland.

Lượt đi vòng play-off sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/11/2017; lượt về từ 12-14/11/2017.