Kết quả bóng đá (18/8): Barcelona đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha

(VOH) - Sau khi dẫn 2-0 ở lượt đi, Barcelona tiếp tục thắng đậm Sevilla 3-0 ở trận lượt về rạng sáng nay 18/8 để đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha, danh hiệu chính thức đầu tiên của mùa giải mới.

Niềm vui của Messi khi ghi bàn vào lưới Sevilla. Ảnh: Reuters

Hai bàn thắng Arda Turan ở phút thứ 10 và 47, cùng pha lập công của Lionel Messi ở phút thứ 55 đã giúp Barcelona đá bại Sevilla trong trận lượt về và đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha 2016 với chiến thắng chung cuộc 5-0.

Barca như mọi khi cầm nhiều bóng và kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Họ chỉ mất có 10 phút để Arda Turan có bàn thắng mở tỉ số.

Bị thủng lưới, Sevilla thi đấu nỗ lực hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Barcelona, nhưng họ không tận dụng được các cơ hội có được. Sevilla dù cố gắng nhưng cũng không thể làm gì trước sức mạnh áp đảo của đối thủ.

Ở trận lượt đi, Messi và các đồng đội đã vượt qua Sevilla với tỉ số 2-0 ngay trên sân khách, do đó, một cuộc lội ngược dòng thành công trên sân Nou Camp của Sevilla là điều dường như không thể.

Chiến thắng "3 sao" trên sân nhà Nou Camp trước Sevilla đã giúp thầy trò HLV Enrique chính thức đoạt danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây là chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha thứ 12 trong lịch sử của đội bóng xứ Catalan và là danh hiệu thứ ba của thầy trò HLV Luis Enrique trong năm 2016.

Xem Video Barcelona thắng Sevilla 3-0, đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha.