Kết quả bóng đá: Vòng 21 - V.League: HAGL thắng "trận chung kết ngược" - B.Bình Dương vươn lên vị trí thứ 9

(VOH) - Trong khuôn khổ vòng 21 - V.League 2016 diễn ra chiều 17/8, cú đúp của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã giúp Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thắng ngược chủ nhà Long An 3-1 trong trận đấu mang ý nghĩa của cuộc đua trụ hạng. Trên sân vận động Gò Đậu (Bình Dương), chủ nhà Becamex Bình Dương giành chiến thắng 3-0 trước Đồng Tháp. Cả ba bàn thắng của Bình Dương đều do công của tiền đạo Anh Đức.

Henry đưa Long An dẫn trước 1-0 ở phút 37. Nhưng trong vòng có hai phút cuối hiệp một, hàng thủ Long An chơi khá tệ tạo điều kiện cho Ideguchi (phút 42) và Nguyễn Văn Toàn ghi liền hai bàn đưa HAGL dẫn lại 2-1.

Sang hiệp hai, Long An dồn lên tấn công dữ dội nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, không thể ghi bàn, Long An còn nhận thêm bàn thua nữa ở phút 77 do công của Nguyễn Văn Toàn sau một pha phản công nhanh lợi hại. Chứng kiến bàn thắng này, không ít khán giả Long An đã đứng dậy bỏ về dù trận đấu vẫn còn khoảng 15 phút nữa mới kết thúc.

Khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Long An đã không giấu được nỗi buồn khi thua đối thủ trực tiếp và coi như phải đi đá play-off để giành quyền trụ hạng vào cuối mùa bóng.

Tiền đạo trưởng thành từ học viện HAGL JMG chơi năng nổ và ghi hai bàn ở các phút 44 và 76, giúp đội bóng phố núi lật ngược thế cờ đánh bại chủ nhà Long An và mở toang cánh cửa trụ hạng - Ảnh: VNE.

Cũng chiều tối 17/8, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ chủ nhà Becamex Dương đã chơi chủ động tấn công. Phút 30, Bình Dương được hưởng quả phạt 11m do pha phạm lỗi của thủ môn Đông Vinh. Trên chấm phạt đền, đội trưởng Anh Đức đã đánh bại thủ môn Đồng Tháp để ghi bàn mở tỷ số của trận đấu. Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Becamex Bình Dương vẫn tiếp tục làm chủ thế trận. Phút 52, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng thứ 2 vào lưới Đồng Tháp. Từ tình huống đá phạt gốc của Tấn Tài, Đội trưởng Anh Đức của Bình Dương đã lao vào đệm bóng vào khung thành của đội Đồng Tháp.

Sau hai bàn thua, các cầu thủ Đồng Tháp không còn chơi co cụm phòng ngự mà chuyển sang tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, những cố gắng của các cầu thủ đội khách vẫn chưa mang lại hiệu quả.

Ngược lại, các cầu thủ Đồng Tháp phải tiếp tục nhận bàn thua thứ 3 ở phút 70 của trận đấu. Người ghi bàn thắng thứ 3 cho Bình Dương vẫn là Đội trưởng Anh Đức.

Với 3 điểm giành được trước Đồng Tháp, Becamex Bình Dương tiếp tục có được 27 điểm sau 21 trận đấu, tạm vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng.

Một tình huống tranh chấp bóng của cầu thủ hai đội. (Ảnh: Hải Âu/TTXVN)