Kết quả bóng đá 2/5: Real bám đuổi Atletico - Inter chờ Atalanta sảy chân để vô địch sớm

(VOH) - Rạng sáng 2/5, Real Madrid đá bại Osasuna 1-0, Atletico Madrid thắng tối thiểu Elche 1-0 tại la Liga; Inter và AC Milan cùng có chiến thắng 2-0 tại Serie A; Paris Saint-Germain thắng nhọc Len

Tại Tây Ban Nha. Real Madrid trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước Osasuna tại vòng 34 La Liga 2020/21. Đây là trận đấu cũng mấy dễ dàng của Real, phải đến tận phút 76 của trận đấu thì đội chủ nhà mới có được bàn thắng mở tỷ số. Isco thực hiện cú đá phạt góc chính xác để Militao đánh đầu hiểm hóc đã giúp Real khai thông thế bế tắc.

Real tiếp tục bám đuổi Atletico - Inter chờ Atalanta xảy chân để vô địch sớm - PSG phả hơi nóng lên đội đầu bảng
Real tiếp tục bám đuổi Atletico.

Bức tường phòng ngự dày đặc của Osasuna đã bị phá vỡ và bàn thắng thứ 2 đến nhanh chóng sau đó. Phút 80, Benzema dốc bóng từ giữa sân trước khi chọc khe để Casemiro băng lên. Cú tiếp bóng lỗi của cầu thủ người Brazil vô tình đã giúp đổi quỹ đạo trái bóng và loại bỏ thủ thành Herrera.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Atletico Madrid đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Elche. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 23 của trận đấu. Nhận đường chuyền của Yannick Carrasco, tiền vệ Marcos Llorente dứt điểm quyết đoán ghi điểm cho đội khách.

Với kết quả này, Real tiếp tục bám đuổi Atletico trong cuộc đua vô địch với 2 điểm ít hơn. Trong khi đó, Atletico tạm thời nới rộng cách biệt với Barca lên thành 5 điểm.

Tây Italia. Inter Milan đến làm khách trên sân Crotone tại vòng 34 Serie A 2020/21. Scudetto lần đầu tiên sau 11 năm chưa bao giờ ở gần Inter đến thế. Chỉ cần đánh bại CLB bét bảng Crotone và chờ đợi Atalanta sảy chân ở trận gặp Sassuolo cũng tại vòng đấu này là Inter sẽ lên ngôi vô địch ngay ở vòng đấu này.

Đây là viễn cảnh hoàn toàn khả thi bởi Crotone đã nắm chắc xuống chơi ở Serie B mùa tới. Trước đối thủ "ngon ăn" như thế, Inter được dự báo sẽ có màn vùi dập đội chủ nhà. Nhưng ngược lại, Inter gặp vô số khó khăn trước Crotone. Dù chẳng còn mục tiêu để phấn đấu nhưng Crotone cũng muốn trân trọng những khoảnh khắc còn lại tại Serie A 2020/21.

Real tiếp tục bám đuổi Atletico - Inter chờ Atalanta xảy chân để vô địch sớm - PSG phả hơi nóng lên đội đầu bảng
Giành 3 điểm kịch tính, Inter chờ Atalanta xảy chân để vô địch sớm.

Phải đến phút 69 bàn thắng mới đến với Inter, Lukaku nhả bóng thuận lợi cho Christian Eriksen tung cú sút xa hạ gục thủ thành Alex Cordaz. Đến phút 90+2, Nicolo Barella chọc khe tốt cho hậu vệ cánh Achraf Hakimi đang chạy rất nhanh ở trung lộ trước khi sút bóng qua 2 chân Cordaz, ấn định chiến thắng 2-0 cho Inter.

Với kết quả này, đội đầu bảng Inter Milan hiện có 82 điểm sau 34 trận, hơn đội nhì bảng AC Milan (69 điểm) đến 13 điểm và đặc biệt tạm hơn đội xếp thứ 3 Atalanta (68 điểm) đến 14 điểm nhưng đã đá nhiều hơn đại diện vùng Bergamo 1 trận.

Thầy trò Antonio Conte sẽ chính thức đoạt scudetto sớm 4 vòng đấu nếu Atalanta không thắng khi làm khách của Sassuolo ở màn so tài diễn ra lúc 20h tối nay, 2/5.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, AC Milan trên sân nhà đã có chiến thắng 2-0 trước Benevento. Calhanoglu (6') và Theo Hernandez (60') là hai cái tên đã toả sáng giúp đội chủ nhà giành chiến thắng trong trận đấu này. Chiến thắng này giúp AC Milan tạm thời leo lên vị trí thứ 2 với 69 điểm, tạo ra áp lực lớn lên cuộc đua Top 4 Serie A.

Tại Đức. Dortmund đã có chiến thắng đậm 5-0 trước đội bóng đến từ Bundesliga 2 - Holstein Kiel tại bán kết Cup quốc gia Đức (DFB Cup) 2020/21. Cả 5 bàn thắng của trận đấu này đều được ghi trong hiệp đấu đầu tiên của trận đấu.

Real tiếp tục bám đuổi Atletico - Inter chờ Atalanta xảy chân để vô địch sớm - PSG phả hơi nóng lên đội đầu bảng
Dortmund huỷ diệt đội đã hạn Bayern để vào chung kết DFB Cup 2020/21. 

Nó bắt đầu bằng bàn mở tỷ số của cầu thủ mới 18 tuổi người Mỹ Giovanni Reyna ở phút 16. Chỉ 6 phút sau, vẫn là Reyna nhân đôi cách biệt. Cho đến khi hiệp 1 khép lại, lần lượt Marco Reus, Thorgan Hazard rồi Jude Bellingham giúp Dortmund dẫn tới 5-0.

Hiệp 2 không có thêm bàn thắng nào được ghi, nhưng điểm nhấn lại là chấn thương kinh hoàng của cầu thủ 21 tuổi người Tây Ban Nha Mateu Morey. Chấn thương ấy khiến chiến thắng của Dortmund trở nên kém vui, nhưng dù sao đội bóng này cũng lọt vào chung kết Cúp Quốc gia Đức, đối đầu với RB Leipzig lúc 1h45 ngày 14/5 (giờ Hà Nội).

Tại Pháp. Paris Saint-Germain trên sân nhà tiếp đón Lens tại vòng 35 Ligue 1 2020/21. Do phía trước là trận gặp Man City ở trận lượt về bán kết Cup C1 nên HLV Pochettino vẫn phải cất giữ chân sút số 1 Kylian Mbappe trên băng ghế dự bị. Tiền đạo người Pháp vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương cẳng chân phải nên đã thi đấu mờ nhạt ở trận gặp Man xanh thuộc khuôn khổ bán kết lượt đi Champions League.

Real tiếp tục bám đuổi Atletico - Inter chờ Atalanta xảy chân để vô địch sớm - PSG phả hơi nóng lên đội đầu bảng
PSG phả hơi nóng lên Lille.

Thiếu vắng Mbappe, những nhân tố trên sân của đội chủ nhà vẫn vượt trội hơn so với đội khách. Tuy nhiên, PSG đã vấp phải lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu của đội khách. Phải đợi tới phút 33, PSG mới có được bàn thắng mở tỷ số do công Neymar sau sai lầm để mất bóng của Medina.

Đến phút 59, Marquinhos đánh đầu chính xác tung lưới đội khách từ một quả phạt góc và 2-0 cho PSG. 2 phút sau, Lens bất ngờ có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 sau tình huống Ganago đệm bóng cận đơn giản.

Kết quả chung cuộc trận PSG vs Lens, chủ nhà nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-1. Với kết quả này, ĐKVĐ PSG có 75 điểm và vẫn đứng thứ 2 trên BXH Ligue 1 2020/21. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Lille (đá bại Nice 2-0 tại vòng đấu này) chỉ là 1 điểm và cuộc đua trong 3 vòng còn lại tại Ligue 1 sẽ vô cùng khốc liệt.

VÒNG 34 - LA LIGA 2020/21

Celta Vigo

2 - 0

Levante

Eibar

3 - 0

Deportivo Alaves

Elche

0 - 1

Atletico Madrid

SD Huesca

1 - 0

Real Sociedad

Real Madrid

2 - 0

Osasuna

VÒNG 34 - SERIE A 2020/21

Verona

1 - 1

Spezia

Crotone

0 - 2

Inter Milan

AC Milan

2 - 0

Benevento

BÁN KẾT - CUP QUỐC GIA ĐỨC (DFB CUP) 2020/21

Dortmund

5-0

Holstein Kiel

VÒNG 35 - LIGUE 1 2020/21

Marseille

1 - 1

Strasbourg

Paris Saint-Germain

2 - 1

Lens

Lille

2 - 0

Nice