Kết quả bóng đá 20/8: Liverpool thắng nhọc, Arsenal thất thủ

(VOH) – Tối 19/8, Liverpool nhọc nhằn đá bại Crystal Palace 1-0 trên sân Anfield ở lượt trận thứ 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2017-2018.

Liverpool bị Watford cầm hòa ở trận ra quân trên sân khách. Vì thế, thầy trò Klopp quyết tâm giành chiến thắng đầu tay khi được thi đấu trên sân nhà Anfield. Thế nhưng, Crystal Palace đã chơi phòng ngự cực kỳ chắc chắn, liên tục đẩy lui các pha lên bóng của đội chủ nhà.

Niềm vui của Mane sau khi ghi bàn cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 73. Sadio Mane tận dụng sai lầm của đội khách thoát xuống dứt điểm nhanh hạ gục thủ thành Hennessey.

Đây là chiến thắng đầu tiên của thầy trò HLV Jurgen Klopp ở mùa giải 2017-2018. Với chiến thắng này, Liverpool tạm vươn lên vị trí thứ 4 với 4 điểm. Trong khi đó, với 2 trận toàn thua, Crystal Palace tiếp tục giậm chân ở vị trí cuối bảng với 0 điểm.

Ở trận đấu cùng giờ đáng chú ý khác, Leicester City cũng đã có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2017-2018 khi đá bại tân binh Brighton & Hove Albion 2-0 trên sân nhà King Power. Hai bàn thắng của Leicester City được ghi do công Shinji Okazaki (1’) và Harry Maguire (54’).

Trận đấu giữa Stoke City và Arsenal diễn ra sau đó không lâu cũng đã có kết quả bất ngờ. Tiền đạo Jese Rodriguez đã ghi bàn ngay trong trận ra mắt và giúp Stoke City đá bại Arsenal 1-0 trên sân Bet365.

Niềm vui của Jese sau khi ghi bàn cho Stoke City. Ảnh: Reuters

Phút 47, trong một tình huống phối hợp tấn công đơn giản, cựu cầu thủ Real Jese thoát xuống và dứt điểm hạ gục thủ thành Petr Cech.

Trận này, Arsenal là đội chơi tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Jack Butland. Tuy nhiên, do nôn nóng nên các học trò HLV Arsene Wenger đã liên tục dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, khiến Arsenal không thể có bàn thắng.

Đây là thất bại đầu tiên của “pháo thủ” ở mùa giải 2017-2018. Với thất bại này, HLV Wenger cho thấy ông còn rất nhiều việc phải làm để giúp Arsenal đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch. Trong khi đó, đoàn quân của Mark Hughes đang cho thấy họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt ở mùa giải năm nay.

Cũng vào tối 19/8, tại Giải vô địch Đức (Bundesliga) Dortmund đã có màn ra mắt ấn tượng khi đá bại Wolfsburg 3-0 trên sân Volkswagen Arena. Các cầu thủ đã lập công cho Dortmund là Christian Pulisic (22’), Marc Bartra (27’), Pierre-Emerick Aubameyang (60’).

Còn tại Italia, ĐKVĐ Juventus đá bại Cagliari 3-0 trên sân nhà trong trận mở màn Giải vô địch Ý (Serie A). Các cầu thủ đã ghi bàn cho Juve là Mario Mandzukic (12’), Paulo Dybala (45’), Gonzalo Higuain (66’). Phút 39, Cagliari được hưởng quả penalty,  nhưng thủ thành Gianluigi Buffon đã xuất sắc cản phá thành công cú sút của Diego Farias.