Kết quả bóng đá 20/9: Real, Dortmund và PSG cùng giành chiến thắng

(VOH) - Real Madrid ngược dòng đá bại Valencia tại La Liga; PSG cũng đã có chiến thắng ngược 2-1 tại Ligue 1 trước Lyon; Dortmund đại thắng Union Berlin tại Bundesliga.

Valencia 1-2 Real Madrid

Real Madrid tự tin đến làm khách trước đội bóng đang có phong độ cao Valencia tại vòng 5 La Liga. Tuyến giữa chứng kiến sự giằng co quyết liệt của cầu thủ đôi bên. Tính chất căng thẳng của trận đấu thể hiện rõ khi chỉ sau 25 phút bóng lăn, hai đội đã phải thay tổng cộng 3 cầu thủ vì những chấn thương. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0 cùng thế trận có phần nhĩnh hơn giành cho đội chủ nhà.

Hiệp 2 bắt đầu với không khí khác hoàn toàn hiệp 1, với những pha “ăn miếng trả miếng” liên tục đến từ hai đội. Nỗ lực ép sân của Valencia được đền đáp ở phút 66 khi Hugo Duro đón đường chuyền dài từ cánh phải vào vòng cấm rồi tung cú úp mu chân trái tuyệt vời khiến Courtois bó tay, mở tỉ số trận đấu.

Real và PSG cùng ngược dòng giành chiến thắng - Dortmund thắng trận thứ 4 liên tiếp
Real ngược dòng đá bại Real Madrid

Nhận bàn thua choáng váng, Real không còn cách nào khác là phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Và những sự thay đổi người của HLV Ancelotti đã mang đến nguồn năng lượng mới cho Real. Chỉ trong vòng 2 phút từ 86 đến 88, Real đã có 2 lần chọc thủng lưới Valencia nhờ công của Vinicius và Benzema, đều từ những pha dứt điểm trong vòng cấm.

Những phút còn lại chứng kiến Valencia dồn toàn lực cho mặt trận tấn công, nhưng hàng thủ Real với sự xuất sắc của Courtois đã đứng vững. Thắng 2-1, Real hiên ngang trên ngôi đầu La Liga với 13 điểm sau 5 trận, hơn đội xếp sau Atletico Madrid 2 điểm.

Paris Saint-Germain 2-1 Lyon

Bộ ba Messi, NeymarMbappe có trận thứ 2 liên tiếp đá chính cùng nhau. Bên cạnh đó, hàng công của PSG còn có thêm Di Maria, đồng đội quen thuộc của Messi tại Argentina. HLV Pochettino không ngần ngại tung ra sân với đội hình siêu tấn công khi tiếp đón Lyon trên sân nhà tại vòng 6 Ligue 1.

Real và PSG cùng ngược dòng giành chiến thắng - Dortmund thắng trận thứ 4 liên tiếp
Messi kém duyên ở trận đấu với Lyon.

Phút 17, Messi tung ra cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên sau pha giật gót ngẫu hứng của Mbappe. Phút 32, đến lượt Neymar tung đường chuyền dọn cỗ cho Messi nhưng siêu sao người Argentina lại không thể thắng được thủ môn Lopes trong pha đối mặt.

Đến phút 36, Messi có cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới khi PSG được quả phạt ở khoảng cách 25m. Cầu thủ 34 tuổi sút phạt đi thẳng vào góc cao khiến thủ môn Lopes chỉ biết đứng nhìn nhưng bóng lại tìm đến điểm nối khung gỗ bật ra. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

Real và PSG cùng ngược dòng giành chiến thắng - Dortmund thắng trận thứ 4 liên tiếp
PSG ngược dòng đá bại Lyon.

Bước sang hiệp 2, PSG bất ngờ bị thủng lưới ở phút 54 sau pha dứt điểm một chạm của Paqueta. Bị dẫn bàn, PSG vẫn triển khai bóng rất lúng túng. Nhưng trong một thế trận bế tắc, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền ở phút 63 sau khi Neymar bị Gusto phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đích thân tiền đạo người Brazil thực hiện thành công mang về bàn gỡ hòa.

Ngày thi đấu không thành công của Messi khép lại bằng việc anh bị thay ra ở phút 76. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Mbappe thực hiện quả tạt như đặt vào vòng 5m50 tạo điều kiện cho Icardi đánh đầu cận thành mang về chiến thắng cho PSG.

Dortmund 4-2 Union Berlin

Sau 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, Dortmund bước vào cuộc đối đầu với Union Berlin trên sân nhà với sự tự tin cao độ tại vòng 5 Bundesliga. Ngay phút thứ 10, đội chủ nhà đã mở điểm nhờ pha dứt điểm đẳng cấp của hậu vệ trái Raphael Guerreiro.

Thế trận lấn lướt của Dortmund tiếp tục được phô diễn, trong khi Union Berlin buộc phải đá co cụm bảo vệ phần sân nhà. Phút 24, Thomas Meunier tạt bóng chính xác từ cánh phải cho Haaland bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Luthe, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Real và PSG cùng ngược dòng giành chiến thắng - Dortmund thắng trận thứ 4 liên tiếp
Haaland tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao với cú đúp bàn thắng cho Dortmund.

Cuộc chơi một chiều tiếp tục diễn ra trong hiệp 2. Phút 52, áp lực khiến hậu vệ Friedrich đá phản lưới nhà. Song đây cũng là thời điểm đội khách không còn gì để mất và dồn đội hình lên phản công. Năm phút sau bàn thua thứ 3, Kruse thu hẹp cách biệt cho đội khách với tình huống sút 11m thành công.

Đến phút 81, hy vọng có điểm của Union Berlin bất ngờ sáng trở lại khi Voglsammer ghi bàn thứ 2 cho đội khách. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, chân sút cự phách Haaland đã nhấn chìm những hy vọng mong manh này với một  pha thoát xuống rồi dứt điểm ngẫu hứng về góc xa, ấn định chiến thắng 4-2. Đây là pha lập công thứ 11 trong 7 trận liên tiếp của Haaland cho CLB lẫn ĐTQG.

Với thắng lợi này, Dortmund vẫn xếp thứ 3 trên BXH Bundesliga 2021/22 khi có 12 điểm, xếp trên là Bayern Munich và Wolfburg với 1 điểm nhiểu hơn.

KẾT QUẢ VÒNG 5 - LA LIGA 2021/22

Mallorca

0 - 0

Villarreal

Real Sociedad

0 - 0

Sevilla

Real Betis

2 - 2

Espanyol

Valencia

1 - 2

Real Madrid

KẾT QUẢ VÒNG 4 - SERIE A 2021/22

Empoli

0 - 3

Sampdoria

Venezia

1 - 2

Spezia

Lazio

2 - 2

Cagliari

Verona

3 - 2

AS Roma

Juventus

1 - 1

AC Milan

KẾT QUẢ VÒNG 5 - BUNDESLIGA 2021/22

VfB Stuttgart

1 - 3

Bayer Leverkusen

Dortmund

4 - 2

Union Berlin

Wolfsburg

1 - 1

Eintracht Frankfurt

KẾT QUẢ VÒNG 6 - LIGUE 1 2021/22

Nice

2 - 2

Monaco

Angers

1 - 4

Nantes

Clermont Foot

1 - 1

Brest

Reims

0 - 0

Lorient

Troyes

1 - 1

Montpellier

Marseille

2 - 0

Rennes

Paris Saint-Germain

2 - 1

Lyon