Kết quả bóng đá 21/8: Barca và Real cùng thắng vòng mở màn La Liga

(VOH) - Hai gã khổng lồ Barca và Real Madrid cùng có trận khởi đầu suôn sẻ ở đợt ra quân Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) khi đá bại các đối thủ được đánh giá yếu hơn là Real Betis và Deportivo vào rạng sáng 21/8 (giờ VN).

Trên sân nhà Nou Camp, Barca thiếu vắng nhiều ngôi sao như Luis Suarez, Andrea Iniesta và Gerard Pique nhưng vẫn đá bại Real Betis 2-0.

Không có đội hình mạnh nhất, Barca gặp nhiều khó khăn và thi đấu khá bế tắc trước Betis. Trong tình thế khó khăn, may mắn đã đứng về phía Barca nên đội chủ nhà tìm được bàn thắng vượt lên. Phút 36, Gerard Deulofeu có tình huống căng ngang nguy hiểm vào vòng cấm khiến Alin Tosca (Real Betis) phải đá phản lưới nhà trong nỗ lực phá bóng.

Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng vào lưới Real Betis. Ảnh: Reuters

Đến phút 39, tỉ số đã là 2-0 cho Barca. Sergi Roberto, người đã lập công với cú đệm bóng cận thành đơn giản sau đường chuyền dọn cỗ của Deulofeu.

Với chiến thắng này, thầy trò Ernesto Valverde đã phần nào cởi bỏ áp lực sau thất bại trước R.M ở Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, R.M đã giành chiến thắng đậm đà 3-0 trên sân của Deportivo. Gareth Bale là người ghi bàn đầu tiên cho Real ở La Liga mùa mới khi đệm bóng vào khung thành trống ở phút 20. Ngôi sao xứ Wales cũng là người dọn cỗ dẫn đến bàn thứ ba trong trận đấu, tác giả bàn thắng thuộc về tiền vệ Toni Kroos.

Bale và Kroos giúp Real khởi đầu chiến dịch bảo vệ danh hiệu một cách thuận lợi. Ảnh: Reuters

Xen giữa hai bàn của Bale và Kroos, Casemiro có cú đệm bóng cận thành chính xác nâng tỷ số lên 2-0. Đây cũng là bàn thứ chín mà tiền vệ phòng ngự người Brazil ghi được trong 107 trận khoác áo Real.