Chelsea hạ Tottenham trong trận derby thành Luân Đôn

(VOH) - Khuya 20/8, Chelsea đá bại Tottenham 2-1 trên sân Wembley ở lượt trận thứ 2 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa bóng 2017-2018.

Làm khách tại Wembley (sân nhà mới của Tottenham mùa này khi White Hart Lane đang tu sửa) Chelsea gặp nhiều bất lợi khi không có được sự phục vụ của hàng loạt trụ cột (Eden Hazard chấn thương, Gary Cahill và tiền vệ Cesc Fabregas bị treo giò).

h

Alonso ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea. Ảnh: Reuters

Với đội hình chắp vá, Chelsea chủ động chơi thấp. Tottenham gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Thế nhưng, đội bóng vượt lên dẫn trước lại là Chelsea.

Phút 24, Marcos Alonso dứt điểm kỹ thuật ghi bàn thắng tuyệt đẹp từ quả phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 25m, 1-0 cho “The Blues”.

Bị thủng lưới, Tottenham gia tăng sức ép lên phần sân của Chelsea. Thế nhưng phải đến phút 82, tiền đạo vào sân thay người Mitchy Batshuayi khiến trong nỗ lực cản phá Harry Kane đã đánh đầu phản lưới nhà, 1-1 cho Tottenham.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Tottenham sau khi để thua Chelsea. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, niềm vui của các CĐV Tottenham cũng không kéo dài được lâu vì sự yếu kém của hàng phòng ngự. Phút 88, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Alonso thoát xuống tung cú dứt điểm hạ thủ môn Lloris, ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Conte đã cởi bỏ sức ép đang đè nặng lên vai và đồng thời khẳng định Chelsea vẫn là một đối thủ nặng kí cho cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

Cũng rạng sáng 21/8, ngôi sao Neymar đã lập cú đúp bàn thắng góp công giúp PSG đá bại Toulouse 6-2 ở vòng 3 Giải vô địch Pháp (Ligue I). Còn tại Italia, AC Milan đá bại Crotone 3-0 ở trận ra quân Giải vô địch Ý (Serie A).