Kết quả bóng đá 21/9: Liverpool, Arsenal vào vòng bốn Cup Liên đoàn

(VOH) - Chơi lấn lướt từ đầu trận nhưng Liverpool phải đợi đến phút 24 mới có bàn mở tỷ số do công của Ragnar Klavan từ một tình huống phạt góc.

Coutinho tỏa sáng với một bàn thắng và hai pha kiến tạo. Ảnh: Reuters.

Lợi dụng pha phá bóng hụt của cầu thủ chủ nhà, trung vệ người Estonia nhanh chân đệm bóng cận thành khai thông thế bế tắc cho đội nhà. Phút 50, bộ đôi người Brazil Philippe Coutinho và Roberto Firmino có pha phối hợp bật nhả đẹp mắt, kết thúc bằng cú sút cận chân hiểm hóc của cựu tiền vệ Inter Milan. Phút 54, Coutinho tiếp tục ghi dấu giày vào bàn ấn định tỷ số trận đấu. Anh kiến tạo để Divock Origi băng xuống dứt điểm tung nóc lưới Derby County. Kết quả chung cuộc, Liverpool thắng đậm 3-0.

Đây là trận thứ tư Liverpool ghi được ít nhất ba bàn thắng ở mùa giải này. Tổng cộng sau bảy trận, các học trò của Klopp đã có 19 pha lập công.

Niềm vui của Okazaki sau khi ghi bàn cho Leicester. Ảnh: Reuters

Cũng diễn ra vào rạng sáng 21/9, Chelsea đã lội ngược dòng đá bại Leicester City 4-2 trên sân King Power sau khi bị dẫn trước 2-0.

Do không được ra sân thường xuyên nên các cầu thủ Chelsea thi đấu chệch choạc, đặc biệt là ở hàng phòng ngự và đã phải trả giá bằng hai bàn thua ở phút 17, 34 sau hai cú dứt điểm dễ dàng của Shinji Okazaki.

Bị thủng lưới, Chelsea dồn đội hình lên đáp trả và David Luiz đã “đoái công chuộc tội” với bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Chelsea ở cuối hiệp 1. Bàn thắng đã lấy lại sự tự tin và tiếp thêm hưng phấn cho các học trò HLV Conte. Và ngay khi hiệp 2 bắt đầu, Chelsea đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 2-2 do công hậu vệ Cesar Azpilicueta với một pha bắt vô-lê đẹp mắt trước vòng cấm sau tình huống phá bóng không thành công của các hậu vệ Leicester.

Phút 89, Leicester chỉ còn 10 người trên sân do hậu vệ Marcin Wasilewski thực hiện pha đánh nguội với Diego Costa trong một pha tranh bóng và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Robert Madley.

Chơi hơn người, Chelsea gia tăng sức ép và tiền vệ Cesc Fabregas đã tỏa sáng với hai bàn thắng liên tiếp ở đầu hiệp phụ (92’, 94’), giúp Chelsea thắng 4-2 và giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp liên đoàn.

* Ở trận đấu còn lại, Arsenal giành vé đi tiếp với chiến thắng đậm Nottingham Forest 4-0 trên sân City Ground với các pha lập công của Granit Xhaka (22’), Oxlade-Chamberlain (90’) và cú đúp của tiền đạo Lucas Perez (60’, 71’).