Đoàn Thể thao khuyết tật VN rạng rỡ trở về trong sự đón chào nồng nhiệt

(VOH) - Sáng nay, 21/9, đội tuyển thể thao khuyết tật Việt Nam đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM, sau kì đại hội Paralympic 2016 thành công rực rỡ tại Brazil.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện cùng lãnh đạo ngành thể thao, đông đảo người thân, bạn bè và người hâm mộ đã ra đón đoàn trong niềm vui rạng rỡ. 

Trao thưởng cho tuyển thể thao khuyết tật VN

Tại Paralympic 2016 ở Rio, Brazil, đoàn thể thao Việt Nam thành công rực rỡ khi liên tiếp lập kỳ tích, viết lại lịch sử với 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ. Hàng trăm người hâm mộ và người thân của các VĐV cũng đã có mặt từ sân bay rất sớm để đón các VĐV trở về với rất nhiều băng rôn, cờ phướn và hoa.

Đô cử Đặng Thị Linh Phượng nghẹn ngào trả lời phỏng vấn

Từ 6 giờ, vợ con và mẹ vợ của Lê Văn Công - người giành HCV và phá kỷ lục thế giới ở hạng cân 49 kg nam với thành tích 183 kg tại Paralympic 2016 đã có mặt tại sân bay dù đến 8g30 anh mới ra đến cổng. Những cái ôm đầy tình cảm, những giọt nước mắt hạnh phúc cũng đã rơi trên gương mặt VĐV và người thân.

Lực sĩ Lê Văn Công rạng rỡ ngày về trong sự chào đón của người thân và người hâm mộ

Tâm điểm chú ý của giới truyền thông là lực sĩ Lê Văn Công. Đặc biệt, Lê Văn Công không chỉ đoạt HCV mà còn phá kỷ lục thế giới, kỷ lục Paralympic. Công và các VĐV khác đã nhận được nhiều phần thưởng nóng từ các nhà tài trợ của thể thao người khuyết tật VN. Ước tính, tổng số tiền thưởng Lê Văn Công được nhận cho thành tích tại Paralympic 2016 đã lên đến hơn 700 triệu đồng.

Ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết, tiếp nối thành công này, Tổng cục TDTT sẽ đẩy mạnh mô hình CLB thể thao người khuyết tật tại các địa phương để phát triển phong trào, trước hết, góp phần nâng cao sức khỏe người khuyết tật, giúp họ hòa nhập xã hội và sau đó là tìm kiếm VĐV thi đấu đỉnh cao.

Đông đảo giới truyền thông và người hâm mộ vây quanh đội tuyển thể thao khuyết tật tại sân bay

Mùa hè 2016 được xem là những ngày bừng sáng của thể thao thành tích cao Việt Nam. Sau khi Hoàng Xuân Vinh lập đại chiến công ở Olympic Rio với 1 HCV, 1 HCB cùng kỷ lục thể giới, thể thao Việt Nam lại tiếp tục được thế giới nhắc đến với những thành tích tại Paralympic 2016. Đó chắc chắn sẽ là động lực, là bệ phóng cho thể thao Việt Nam vươn xa hơn trong tương lai.