Kết quả bóng đá (22/9): M.U và M.C vào vòng 4 Cúp liên đoàn, Real đứt mạch toàn thắng

(VOH) - Rạng sáng 22/9, Manchester United (M.U) đá bại Northampton Town 3-1 trên sân khách, còn Manchester City (M.C) hạ Swansea City 2-1 trên sân Liberty để giành vé lọt tiếp vào vòng 4 Cúp liên đoàn Anh (EFL Cup).

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Rashford (phải) ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1. Ảnh: Reuters

Sau khi phải đón nhận 3 thất bại liên tiếp, HLV Mourinho quyết định thay đổi đội hình ra sân trong chuyến làm khách trước Northampton. Cụ thể là “bom tấn” Pogba và Ibrahimovic, Bailly không tên đội hình xuất phát, thay vào đó là Carrick, Blind và người chơi cao nhất trên hàng công là đội trưởng Wayne Rooney.

Dù HLV Mourinho chỉ tung ra đội hình dự bị nhưng M.U vẫn quá mạnh so với Northampton Town. Phút 17, từ pha sút phạt dội hàng rào của Rooney, Michael Carrick trong tư thế không người kèm ập vào tung cú đá bồi hạ thủ môn Adam Smith, mở tỉ số cho M.U.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Daley Blind mắc sai lầm tai hạn khi anh phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Revell của Northampton không mắc 1 sai lầm nào hạ gục thủ thành Romero và đưa trận đấu trở về thế cân bằng 1-1.

Sang hiệp 2, thầy trò Mourinho đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Ander Herrera (68’) và tiền đạo vào sân thay người Marcus Rashford (75’) đã cùng nhau ghi bàn, giúp M.U giành chiến thắng 3-1 và lọt tiếp vào vòng 4 Cúp liên đoàn.

Kết thúc trận đấu, MU vượt qua Northampton với tỷ số 3-1 và chính thức lọt vào vòng 4 tại cúp Liên đoàn Anh.

* Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, M.C cũng giành vé đi tiếp với chiến thắng 2-1 trên sân Swansea City bằng đội hình dự bị.

Hai bàn thắng của M.C được ghi do công Gael Clichy (49’) và Aleix Garcia (68’). Còn bàn thắng rút ngắn tỉ số của Swansea City được ghi do công Gylfi Sigurdsson ở phút cuối cùng của trận đấu.

Real đứt mạch toàn thắng, bị Villarreal cầm chân 1 - 1

Còn tại vòng 5 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), cũng rạng sáng 22/9, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã chơi không tốt, khiến Real Madrid bị Villarreal cầm chân 1-1 trên sân Santiago Bernabeu.

Với đội hình mạnh và lợi thế sân nhà, Real Madrid đã sớm làm chủ trận đấu, nhưng Ronaldo và các đồng đội đã không có trận đấu như ý.

Nỗi thất vọng của Ronaldo sau khi Real bị Villarreal cầm chân. Ảnh: Reuters

Dù bị đánh giá là kém hơn, các cầu thủ Villarreal cũng đã khiến thủ môn Real Madrid phải vào lưới nhặt bóng ở phút cuối cùng của hiệp 1. Phút 45, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Trigueros thoát xuống tung cú dứt điểm cực mạnh đưa bóng chạm tay trung vệ Ramos trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và tiền vệ Bruno Soriano đã dễ dàng thực hiện thành công quả penalty, mở tỉ số cho Villarreal.

Sang hiệp 2, Real Madrid gia tăng sức ép và trung vệ Ramos đã hạ gục thủ môn Asenjo sau quả phạt góc bên cánh phải, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid ở phút 48.

Sau đó, không có bàn thắng nào được ghi thêm, Real Madrid đành chấp nhận rời sân với tỉ số hòa 1-1. Đây là trận hòa đầu tiên của Real Madrid ở mùa giải năm nay. Dù đứt mạch toàn thắng nhưng trận hòa này vẫn giúp Real Madrid giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng với 13 điểm, hơn đội xếp thứ hai Sevilla hai điểm.

Robben ghi bàn giúp Bayern trở lại ngôi đầu

Cũng vào rạng sáng nay, ở vòng 4 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Bayern Munich đã dễ dàng đá bại Hertha Berlin 3-0 trên sân Allianz Arena để duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải.

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi Robben (giữa) nâng tỉ số lên 3-0. Ảnh: Reuters

Với thế trận hoàn toàn áp đảo, Bayern Munich đã có bàn mở tỉ số ở phút 16 do công Franck Ribery với tình huống đột phá và dứt điểm tinh tế từ góc hẹp.

Sang hiệp 2, Bayern Munich đã dễ dàng có thêm hai bàn thắng nữa do công Thiago Alcantara (68’) và cầu thủ vào sân thay người Arjen Robben (72’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 3-0.

Trở lại sau chấn thương, Robben ngay lập tức ghi bàn góp công vào chiến thắng 3-0 của đội nhà trước Hertha Berlin.

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp của thầy trò HLV Carlo Ancelotti. Với 3 điểm giành được, Bayern Munich vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng với 12 điểm, hơn đội xếp thứ hai Cologne (thắng Schalke 3-1) 2 điểm.

Thắng đậm Cagliari, Juventus về lại ngôi đầu

Ở vòng 5 Giải vô địch Ý, Juventus đã giành chiến thắng đậm 4-0 trước Cagliari trên sân nhà và trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng với 12 điểm vào sáng 22/9.

Niềm vui của các cầu thủ Juventus sau khi ghi bàn vào lưới Cagliari. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều cho Juventus. Phút 14, Juventus được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm. Pjanic chuyền bóng cho Higuain thoát xuống tung cú vô-lê cực mạnh. Dù thủ môn Storari đã xuất sắc cứu thua cho Cagliari, nhưng từ tình huống bóng dội ra, Daniele Rugani đã có mặt tung cú đá bồi mở tỉ số cho Juventus.

Sau bàn thắng, Juventus tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận áp đảo hoàn toàn, đội chủ nhà đã dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa do công Gonzalo Higuain (34’), Daniel Alves (39’) và tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Luca Ceppitelli (84’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 4-0.