Kết quả bóng đá 22/3: Xứ Wales đại thắng trong ngày Giggs ra mắt

(VOH) - Tối 22/3, ĐT Xứ Wales của HLV Ryan Giggs đã giành chiến thắng đậm 6-0 trước ĐT Trung Quốc của HLV Marcello Lippi tại Quảng Tây trong khuôn khổ Giải giao hữu China Cup 2018.

Không thể góp mặt tại World Cup 2018, Xứ Wales đã nhận lời mời từ Trung Quốc tham dự giải giao hữu ở đất nước Châu Á này. Dù chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng HLV Ryan Giggs của Xứ Wales không ngần ngại tung ra đội hình mạnh nhất với những ngôi sao hàng đầu như Gareth Bale (Real Madrid), Ashley Williams (Everton), Ben Davies (Tottenham).

Highlight trận đấu giữa Trung Quốc và Xứ Wales. Nguồn: Bein Sports

Với đẳng cấp vượt trội, đội bóng của Giggs nhanh chóng có được bàn thắng vào lưới Trung Quốc. Không ai khác, chính ngôi sao của Real Madrid là người mở tỉ số trận đấu ngay phút thứ 2. Đến phút 21, anh có bàn thắng thứ 2 nâng tỉ số lên 2-0.

Càng thi đấu, Trung Quốc càng lộ ra sự thua kém về đẳng cấp so với đại diện bóng đá châu Âu. Trước khi hiệp một kết thúc, Xứ Wales đã ghi thêm hai bàn nữa do công của Sam Vokes (38’) và Harry Wilson (45’), qua đó kết thúc hiệp một với tỉ số 4-0.

Ket-qua-bong-da-22-3-Xu-Wales-dai-thang-ngay-Giggs-ra-mat

Bale lập hat-trick trong trận giao hữu với Trung Quốc. Ảnh Reuters

Những thay đổi sau giờ nghỉ của HLV Marcello Lippi cũng không giúp được gì nhiều cho Trung Quốc. Kể cả khi giảm sức ép tấn công, Xứ Wales vẫn ghi thêm hai bàn thắng do công của Sam Vokes (58’) và Gareth Bale (62’) – ngôi sao của Real Madrid hoàn thành cú hat-trick.

Giành chiến thắng chung cuộc 6-0 trước chủ nhà Trung Quốc, Xứ Wales giành vé vào chung kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Uruguay và CH Czech diễn ra lúc 18 giờ 30 ngày mai (23/3).

Ket-qua-bong-da-22-3-Xu-Wales-dai-thang-ngay-Giggs-ra-mat

HLV Ryan Giggs có chiến thắng đầu tiên của Xứ Wales. Ảnh: Reuters

Trận đấu này cũng là trận đầu tiên của cựu danh thủ Ryan Giggs trong vai trò HLV tuyển Xứ Wales. Giggs nhậm chức hôm 15/1 thay Chris Coleman, người ra đi cuối năm ngoái do thất bại trong việc đưa đội đến World Cup 2018.

Trước khi nhận lời dẫn dắt tuyển Wales, Giggs mới chỉ có kinh nghiệm làm HLV tạm quyền vài trận cho Man Utd hồi cuối mùa giải 2013-2014. Khi Louis Van Gaal làm việc tại Old Trafford trong giai đoạn 2014-2016, cựu danh thủ 44 tuổi giữ vai trò trợ lý.

Giải giao hữu China Cup 2018 có sự tham dự của 4 đội gồm chủ nhà Trung Quốc, Uruguay, CH Czech và Xứ Wales.

Theo thể thức thi đấu, các đội chia thành 2 cặp đấu bán kết. Đội thắng vào chung kết, thua đá trận tranh hạng ba.