Kết quả bóng đá 24/12: Juventus, Barcelona giành chiến thắng

(VOH) - Rạng sáng 24-12 (giờ VN), Juventus đã đánh bại AS Roma với tỷ số 1-0 trên sân nhà ở vòng 18 Giải vô địch Ý (Serie A).

Có lợi thế sân nhà, Juventus tràn lên tấn công từ những phút đầu trận và đến phút 18, họ có bàn mở tỷ số do công trung vệ Mehdi Benatia. Từ một tình huống phạt góc, Benatia liên tục có 2 cơ hội dứt điểm cận thành. Nếu cú sút đầu tiên của anh bị xà ngang từ chối thì cú ra chân cực nhanh đá bồi ngay sau đó của anh đã đưa được bóng vào lưới, mở tỷ số cho Juventus.

Benatia ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Reuters

Sau đó, Juventus tiếp tục là đội chơi hay và tạo nhiều cơ hội hơn, nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chiến thắng này giúp Juventus có 40 điểm sau 18 vòng đấu, tiếp tục đeo bám đội đầu bảng Napoli (45 điểm).

Real Madrid thảm bại trước Barcelona ngay tại thánh địa Bernabeu

Messi lại giúp Barcelona đánh bại Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Real Madrid đã khép lại năm 2017 kỳ tích bằng cách đầy thất vọng khi để thua thảm 0-3 trước kình địch Barcelona ở trận El Clasico tại vòng 17. Đây cũng là trận thua thứ ba liên tiếp của "Kền kền trắng" trước đội bóng xứ Catalunya trên sân nhà tại giải đấu cao nhất Tây Ban Nha.

Ở hai mùa giải trước, đội bóng Hoàng gia đã lần lượt để thua với tỷ số 0-4, rồi 2-3.

Thất bại này khiến Real Madrid vẫn chỉ có được 31 điểm, bị chính Barcelona bất bại bỏ xa đến 14 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương ở mùa giải này.

Man United đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ trong thế hơn người

Dù được thi đấu hơn người song Manchester United đã không thể khép lại lượt đi Premier League hoàn hảo như đội bóng láng giềng khi để cho Leicester City cầm hòa 2-2 ở phút bù giờ.​

Mình Mata là chưa đủ để giúp Quỷ đỏ chiến thắng. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Juan Mata đã thi đấu ấn tượng ở The Liberty khi lập cú đúp giúp Manchester United dẫn ngược 2-1, sau khi để cho Leicesetr City có bàn mở tỷ số do công của Jamier Vardy.​

Không những thế, Quỷ đỏ còn được thi đấu hơn người sau khi Daniel Amartey phải rời sân với tấm thẻ vàng thứ 2 do phạm lỗi với Marcus Rashford ở phút 73.

Có lợi thế hơn người nhưng trong suốt hơn 20 phút còn lại song đội bóng của Jose Mourinho đã không có thêm lần nào làm tung lưới đội chủ nhà.​

Trái lại, họ đã không bảo vệ được chiến thắng của mình khi mà hàng thủ lơi lỏng để cho Harry Maguire băng xuống thoải mái đệm bóng vào lưới gỡ hòa ở phút 90+4 trong tư thế không một ai đeo bám.

Với kết quả hòa này, Manchester United chỉ có thể nâng điểm số của mình lên con số 42 và giờ đã kém đến 13 điểm so với Man City - đội bóng đã giành chiến thắng hủy diệt 4-0 trước AFC Bournemouth.