Kết quả Ngoại hạng Anh 24/12: Hòa đáng tiếc với Leicester, Man Utd "vẫy cờ trắng" trước Man City

(VOH) – Rạng sáng 24/12, Manchester United đã hòa đáng tiếc 2-2 trước 10 người Leicester City ở vòng 19 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2017-2018.

Ngoại trừ chiến thắng tưng bừng của Manchester City (thắng Bournemouth 4-0), những đối thủ cạnh tranh còn lại với Manchester United là Chelsea (hòa Everton 0-0), Arsenal và Liverpool đều kết thúc vòng 19 với 1 điểm. Đây là cơ hội để "Quỷ đỏ" gia tăng cách biệt để củng cố vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League khi có chuyến làm khách đến sân Leicester City.

Đội khách Man Utd chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng khi chưa có được bàn thắng mở tỉ số thì “Quỷ đỏ” đã phải trả giá ở phút 27. Trong một pha phản công nhanh, Riyah Mahrez trong thế trống trải chọc khe cho Jamie Vardy thoát xuống đánh bại De Gea, mở tỉ số cho Leicester.

Mata giúp Man Utd dẫn trước nhờ pha đá phạt thành bàn.

Sau bàn thua, Man Utd tiếp tục chơi tấn công dồn dặp đội chủ nhà nhằm tìm bàn gỡ và với cú đúp bàn thắng của Juan Mata (40’, 60’), “Quỷ đỏ” đã vượt lên dẫn trước 2-1.

Maguire (trái) trong bàn gỡ hòa 2-2.

Mọi chuyện tưởng chừng càng thuận lợi hơn cho Man Utd khi phút 73, Daniel Amartey phía Leicester bị rút thẻ vàng thứ 2 sau một pha phạm lỗi nguy hiểm. Nhưng những phút sau đó, các chân sút của Man Utd lại tỏ ra quá vô duyên, liên tục phung phí cơ hội trong tình cảnh hàng thủ Leicester có nhiều sơ hở do mất người.

Đến phút 90+4, “quỷ đỏ” phải trả giá. Đón đường tạt bóng chuẩn xác của đồng đội, Harry Maguire thoát xuống dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 2-2 mang về 1 điểm ngoạn mục cho Leicester.

Kết quả này khiến Man Utd (42 điểm) bị Man City nới rộng khoảng cách lên 13 điểm sau vòng 19, trong khi Leicester vẫn giậm chân ở vị trí thứ tám với 27 điểm.

 * Ở trận đấu diễn ra trước đó, Tottenham đã đá bại Burnley 3-0 trên sân khách. Trận này Kane đã lập hat-trick cho bàn thân mình ở các phút 7 (Pen), 69’ và 79’.

Chiến thắng này giúp Tottenham có được 34 điểm và đoạt vị trí thứ 5 từ Arsenal (hòa Liverpool 3-3 ở vòng đấu này).

Kết quả các trận đấu khác ở vòng 19 Giải Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua và rạng sáng nay 24/12:

Everton 0 - 0 Chelsea

Brighton & Hove 1 - 0 Watford

Manchester City 4 - 0 Bournemouth

Southampton 1 - 1 Huddersfield

Stoke City 3 - 1 West Bromwich

Swansea City 1 - 1 Crystal Palace

West Ham United 2 - 3 Newcastle United

Burnley 0 - 3 Tottenham Hotspur

Leicester City 2 - 2 Manchester Unitedt