Kết quả bóng đá 25/9: Arsenal nhấn chìm Chelsea

(VOH) - Khuya 24/9, Chelsea đã có một trận đấu mờ nhạt và để thua đậm 0-3 trước Arsenal trên sân Emirates trong trận cầu tâm điểm vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Arsenal nhập cuộc tốt hơn, sớm chiếm thế chủ động và tổ chức những miếng đánh từ cánh phải của Walcott. Tuy nhiên, bàn thắng lại đến với họ khá bất ngờ. Phút 11, trung vệ Gary Cahill bên phía Chelsea mắc sai lầm chết người khi thực hiện đường chuyền về thiếu lực, tạo điều kiện để Sanchez cướp bóng rồi đánh bại Thibaut Courtois. Tiền đạo người Chile thực hiện một cú lốp bóng điệu nghệ và đầy tự tin ở tình huống này.

Biểu cảm vui mừng của Walcott sau khi ghi bàn thứ hai trái ngược với nỗi thất vọng của các cầu thủ Chelsea. Ảnh: Reuters.

Ba phút sau, Walcott nâng tỷ số lên 2-0. Hàng thủ Chelsea thi đấu như mơ ngủ, cuốn theo pha phối hợp tam giác giữa ba cầu thủ Arsenal ở trung lộ mà quên kèm Hector Bellerin bên cánh phải. Kết quả, hậu vệ người Tây Ban Nha băng xuống đón đường chuyền của Alex Iwobi rồi căng ngang vừa tầm để Walcott dễ dàng đệm bóng vào lưới ở khoảng cách 7m.

Phút 40, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Ozil phối hợp với Sanchez rồi xâm nhập vòng cấm tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal.

Chung cuộc, Arsenal thắng 3-0 và vươn lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng với 13 điểm. Còn Chelsea, với trận thua thứ hai liên tiếp, thầy trò HLV Conte rơi xuống vị trí thứ tám với 10 điểm, kém đội đầu bảng Manchester City 8 điểm.

Cũng khuôn khổ vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Manchester City (M.C) có trận đá bại chủ nhà Swansea City 3-1 trên sân Liberty, duy trì chuỗi trận toàn thắng từ đầu giải.

Pha dứt điểm mở tỉ số cho M.C của Aguero. Ảnh: Reuters

Đây là trận thắng thứ sáu liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola. Với 3 điểm giành được, M.C tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng với 18 điểm, hơn đội xếp thứ hai Tottenham (thắng Middlesbrough 2-1) 4 điểm.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool cũng duy trì phong độ ấn tượng với trận thắng thứ ba liên tiếp khi đá bại Hull City với tỉ số đậm 5-1 trên sân nhà Anfield.

Niềm vui của James Milner sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Liverpool. Ảnh: Reuters

Các bàn thắng của Liverpool được ghi do công Adam Lallana (17’), James Milner (30’ pen, 71’), Sadio Mane (36’) và Philippe Coutinho (52’). Bàn thắng danh dự của Hull City được ghi do công David Meyler ở phút 51.