Kết quả bóng đá (28/5): PSG, Dortmund, Arsenal và Barca cùng lên ngôi

(VOH) - Rạng sáng nay 28/5, CLB Paris Saint Germain (PSG) đã đoạt chức vô địch Cúp quốc gia Pháp 2016-2017 sau khi đá bại Angers 1-0 trong trận chung kết.

Chiến thắng của PSG đến ở những phút bù giờ sau bàn phản lưới nhà của hậu vệ Issa Cissokho trong tình huống đá phạt góc bên cánh phải của Di Maria.

Các cầu thủ PSG ăn mừng chức vô địch Cúp quốc gia Pháp. Ảnh: Reuters

Danh hiệu này cứu vãn một mùa giải thất vọng của PSG khi họ bị Monaco soán ngôi vương ở Giải vô địch Pháp (Ligue 1).

Video clip trận Angers thua Paris Saint Germain 0-1. Nguồn: BEIN

Đá bại Frankfurt, Dortmund đoạt Cúp quốc gia Đức

Cũng rạng sáng nay, Borussia Dortmund đã đoạt Cúp quốc gia Đức mùa bóng 2016-2017 sau khi đá bại Eintracht Frankfurt 2-1 trên sân Olympic ở thủ đô Berlin.

Các cầu thủ Dortmund ăn mừng chiến thắng sau trận chung kết Cúp quốc gia Đức. Ảnh: Reuters

Trận này, Dortmund được đánh giá cao hơn và các học trò của HLV Thomas Tuchel đã thể hiện được sức mạnh bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 8 do công Dembele với pha dứt điểm trái phá từ góc hẹp sau đường chuyền của Piszczek.

Video clip trận Eintracht Frankfurt thua Borussia Dortmund 1-2. Nguồn: BEIN

Tuy nhiên, đến phút 29, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Gacinovic tung đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự Dortmund cho Ante Rebic thoát xuống sửa bóng vào góc xa hạ thủ thành Buerki, quân bình tỉ số 1-1 cho Frankfurt.

Phút 66, từ pha bấm bóng tinh tế của Guerreiro, Pulisic thoát xuống dùng kỹ thuật vượt qua thủ thành Hradecky và bị đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và tiền đạo Aubameyang đã dứt điểm chính xác từ chấm phạt đền, ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund.

Với chiến thắng này, Dortmund đã đoạt Cúp quốc gia Đức mùa bóng 2016-2017. Đây danh hiệu đầu tiên của Dortmund kể từ sau mùa bóng 2011-2012 - năm họ đoạt cú đúp vô địch (Bundesliga và Cúp quốc gia) dưới sự dẫn dắt của HLV Klopp.

Arsenal đoạt Cúp FA 2016-2017

Khuya 27/5, Alexis Sanchez và Aaron Ramsey đã cùng nhau ghi bàn, giúp Arsenal đá bại 10 cầu thủ Chelsea trên sân Wembley để đoạt Cúp FA mùa bóng 2016-2017.

Các cầu thủ Arsenal giơ cao Cúp FA trên sân Wembley. Ảnh: Reuters

Trận chung kết Cúp FA giữa Arsenal và Chelsea đã căng thẳng ngay từ đầu khi Arsenal có bàn thắng mở tỉ số gây tranh cãi.

Phút 4, từ tình huống đánh đầu phá bóng giải vây của trung vệ David Luiz, tiền vệ Kante phá bóng trúng tay Sanchez bay ngược trở lại vòng cấm. Ramsey rơi vào thế việt vị nhưng sau khi thấy Sanchez thoát xuống tiền vệ người Xứ Wales đã chủ động bỏ bóng cho ngôi sao người Chile tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Thibaut Courtois, mở tỉ số trận đấu.

Video clip trận Arsenal thắng Chelsea 2-1. Nguồn: BBC

Với thế trận lấn lướt, Arsenal có thêm ba cơ hội mười mươi nữa sau những pha phối hợp vô cùng đẹp mắt. Nhưng đáng tiếc cả ba pha dứt điểm đều không chuyển thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, Chelsea chơi tốt hơn nhưng khó khăn tiếp tục đến với thầy trò HLV Conte khi tiền vệ Victor Moses do cố tình ăn vạ kiếm penalty đã bị trọng tài Taylor rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu (phút 68), khiến Chelsea chỉ còn 10 người trên sân.

Chơi thiếu người nhưng Chelsea vẫn có được bàn thắng quân bình tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Diego Costa. Phút 76, từ đường chuyền tinh tế của Willian, Costa xâm nhập vòng cấm dùng ngực hãm bóng rồi thực hiện pha bắt vô-lê hạ gục thủ môn Ospina, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.

Phút 79, từ pha lên bóng bên cánh trái, Giroud thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện quả tạt cho Ramsey trong tư thế không người kèm lao người đánh đầu hạ thủ môn Courtois từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Với chiến thắng này, Arsenal đã có danh hiệu Cúp FA thứ 13 trong lịch sử và HLV Wenger nhiều khả năng sẽ tiếp tục được giữ lại sau khi giúp “pháo thủ” thoát một mùa giải trắng tay.

Barca vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha

Messi ghi 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, Barca đánh bại Alaves với tỉ số 3-1, để giành chức vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2016/2017.

Với dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn, Barca dễ dàng kiểm soát thế trận và dồn ép Alaves. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi kín kẽ của Alaves, đội bóng của HLV Luis Enrique tỏ ra bế tắc.

Messi ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Barca (Ảnh: Getty).

Mãi đến phút 30, Barca mới có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Messi. Đây là thành quả của pha phối hợp ăn ý giữa Neymar với Messi và tiền đạo người Argentina đã ghi bàn thắng rất đẹp mắt.

Tuy nhiên, niềm của của Barca ngắn chẳng tày gang. Phút 33, Alaves được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 27m, Theo Hernández đã vẽ đường cong tuyệt đẹp, gỡ hòa 1-1 cho Barca.

Ngay sau khi bị gỡ hòa, Barca đã dâng cao đội hình, tấn công với tốc độ nhanh hơn. Liên tiếp ở các phút 45 và 45+3, Neymar cùng với Paco Alcáce đã ghi bàn giúp Barca khép lại hiệp 1 với tỉ số 3-1.

Bước sang hiệp 2, mặc dù, Alaves kiểm soát bóng và có thể trận chủ động trước Barca, nhưng đội bóng của HLV Pellegrino lại không tìm được đường vào cầu môn của Jasper Cillessen.

Kết thúc trận, Barca giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Alaves, để vô địch Cúp nhà Vua Tây Ban Nha 2016/2017. Đây là chức vô địch thứ 29 của Barca ở đấu trường này. Như vậy, ở mùa giải tới, Barca sẽ tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với kình địch Real.