Thua Honduras 0-2: U20 Việt Nam tiêu tan giấc mơ đi tiếp tại World Cup 2017

(VOH) - Thể lực và chiến thuật vẫn là điểm yếu chết người của U20 Việt Nam trước một U20 Honduras ngang tầm nhưng ""biết người biết ta"".

U20 Honduras tỏ ra lép vế ở hiệp 1, để mặc các cầu thủ U20 Việt Nam tấn công và áp đảo thế trận. Những đòn phản công sắc nét của Honduras thường kết thúc không chính xác.

Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã không tận dụng được lợi thế này. Lối chơi đan bật vấp phải sức kháng cự của hàng phòng ngự Honduras luôn sẵn sàng tung những cú chuồi bóng chính xác.

U20 Việt Nam chơi tốt hơn so với U20 Honduras. Nguồn: Getty Images

Cuộc chạm trán được xem là "sinh tử" đã có bước ngoặt ở hiệp 2. Honduras vùng dậy bằng một nền tảng thể lực sung mãn trong khi những đôi chân của cầu thủ Việt Nam đã mỏi mệt do tấn công không ngơi nghỉ ở hiệp 1. 

Vuelto bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất cho U20 Honduras. Ảnh: VNE

Khi Honduras cậy khỏe để tấn công thì U20 Việt Nam vẫn rối rắm với những pha lên bóng, thậm chí có thời điểm các cầu thủ của chúng ta không đưa bóng qua được phần sân đối phương. Phút 59, Sanchez (15) bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho U20 Honduras khi dứt điểm lên trời từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến. Phút 76, bắt nguồn từ một pha phản công nhanh, Sendel Cruz dễ dàng dứt điểm vào lưới trống từ đường căng ngang bên cánh trái. Các cầu thủ Việt Nam đã không kịp di chuyển về để phòng ngự sau tình huống hưởng đá phạt bên phần sân Honduras.

Điểm sáng hiếm hoi là khi phút 85, Quang Hải đột phá và tung cú dứt điểm dội cột dọc khung thành U20 Honduras. 

Nhưng đến phút 90+3, Alvarez có mặt trong vòng cấm, nhận đường chuyền từ cánh phải vào và dứt điểm chéo góc nâng tỉ số lên 2-0 cho U20 Honduras.

Cuộc phiêu lưu của U20 Việt Nam tại World Cup U20 - 2017 đã kết thúc mà không có bàn thắng được ghi từ các đôi chân Việt Nam. 

* Tại bảng E này, U20 Pháp và U20 New Zealand là những đội bóng giành vé vào vòng 1/8.