Kết quả bóng đá 28/9: Real hòa Dortmund sau hai lần dẫn trước

(VOH) - Rạng sáng 28/9, ở lượt trận thứ hai bảng F Champions League, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn trở lại nhưng Real Madrid vẫn bị Dortmund cầm chân 2-2 trên sân Signal Iduna Park sau hai lần dẫn trước.

Niềm vui của Ronaldo sau khi mở tỉ số cho Real. Ảnh: Reuters

Với lợi thế trận sân nhà, Dortmund chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự Real. Phút thứ 4, cơ hội đến với Dortmund sau khi Modric phạm lỗi với Goetze trước vòng cấm. Đáng tiếc pha sút phạt hiểm hóc từ cự li khoảng 20m của Castro lại không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Navas.

Tuy nhiên, do dồn đội hình lên quá cao, Dortmund đã để lộ ra nhiều khoảng trống nơi phòng ngự và họ đã phải trả giá. Phút 17, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Bale xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của James rồi thực hiện pha đánh gót lại cho Ronaldo tung cú dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Buerki, mở tỉ số trận đấu.

Niềm vui của các cầu thủ Dortmund sau khi gỡ hòa 1-1. Ảnh: Reuters

Phút 68, từ tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Ronaldo đã có pha treo bóng đẹp mắt cho Benzema lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Dortmund thực hiện pha đệm bóng cận thành. Dù Benzema không gặp may khi dứt điểm trúng cột dọc nhưng từ tình huống bóng bật ra, trung vệ Varane đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-1 cho Real.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, Dortmund dồn đội hình lên tấn công trong những phút còn lại và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Navas. Phút 87, từ quả tạt bên cánh phải của Pulisic, hậu vệ Carvajal phá bóng vào ngay vị trí Andre Schuerrle. Không bỏ lỡ cơ hội, Schuerrle tung cú dứt điểm trái phá vào góc gần làm bó tay thủ môn Navas, quân bình tỉ số 2-2 cho Dortmund.

Hòa trận này, Real và Dortmund có cùng 4 điểm sau hai trận nhưng nhà vô địch xếp sau đội bóng Đức vì kém hiệu số bàn thắng.

Video clip trận Dortmund hòa Real Madrid 2-2. Nguồn: Youtube

Ở trận đấu còn lại của bảng F, Sporting CP (Bồ Đào Nha) đã đánh bại Legia Warszawa (Ba Lan) 2-0 trên sân nhà với các bàn thắng của Bryan Ruiz (28') và Bas Dost (37').

* Tại bảng H, Juventus cũng đã có chiến thắng đầu tiên khi đá bại Dinamo Zagreb 4-0 trên sân khách. Các bàn thắng của Juventus được ghi do công Miralem Pjanic (24'), Gonzalo Higuain (31'), Paulo Dybala (57') và tình huống phản lưới nhà của thủ môn Adrian Semper (85').

Thắng trận này, Juventus vươn lên dẫn đầu bảng H với 4 điểm, bằng điểm với Sevilla (thắng Lyon 1-0) nhưng hơn về hiệu số.