Huấn luyện viên tuyển bóng đá Anh từ chức sau một trận và 67 ngày cầm quân

(VOH) - Ông Sam Allardyce, 61 tuổi bị tố cáo dùng vị trí của mình để thương lượng hợp đồng đại diện một công ty với giá khoảng 520.000 đôla. Sự việc xảy ra hồi tháng 8 sau khi Sam Allardyce được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Anh. 

Sam Allardyce chỉ dẫn dắt tuyển Anh được 67 ngày (Ảnh: Getty)

Bê bối của Allardyce bắt nguồn từ một nhóm nhà báo bí mật của tờTelegraph (Anh), khi họ giả làm đại diện cho một công ty châu Á và lừa HLV kỳ cựu tham gia tư vấn cách lách luật chuyển nhượng. Trong video được công bố mới đây, Allardyce bị quay cảnh thương thảo với "nhóm đối tác" về một hợp đồng trị giá khoảng 520.000 đôla. Bên cạnh đó, ông còn nói xấu người tiền nhiệm Roy Hodgson cũng như trợ lý của ông này là Gary Neville. 

Cựu chiến lược gia của Blackpool, Notts County, Bolton, Newcastle, Blackburn, West Ham và Sunderland đi vào lịch sử với tư cách HLV có thời gian tại vị ngắn nhất trong lịch sử đội tuyển Anh. Người đứng gần ông nhất trong danh mục này là Steve McClaren cũng được 18 trận, kéo dài trong một năm, sáu tháng và 18 ngày.

Tạm thời, trợ lý Gareth Southgate sẽ dẫn dắt tuyển Anh trong bốn trận đấu gặp Malta, Slovenia, Scotland và Tây Ban Nha trước khi FA tìm được HLV mới.