TPHCM trao thưởng hơn 4 tỷ đồng cho các đội tuyển, HLV, VĐV xuất sắc 2016

(VOH) - Tối 29/9, UBND TPHCM đã tổ chức buổi họp mặt mừng công các đội bóng đá nam, nữ, futsal, các HLV và VĐV người khuyết tật thành phố đã thi đấu xuất sắc ở đấu trường thể thao quốc gia và quốc tế trong năm 2016.

Năm 2016 được xem là một năm rất thành công của thể thao Thành phố. Môn bóng đá nam, CLB TPHCM đã đoạt chức vô địch giải hạng nhất quốc gia, giành quyền trở lại V-League 2017. Trong khi đó, bóng đá nữ TP vượt qua hàng loạt khó khăn để bảo vệ thành công ngôi vô địch quốc gia.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao thưởng cho đội bóng đá nữ

Đội tuyển futsal Việt Nam với đội hình chính là các tuyển thủ futsal thành phố, lần đầu tiên trong lịch sử thể thao nước nhà đoạt vị trí thứ 4 châu Á, giành quyền vào vòng chung kết giải futsal thế giới, làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

Đặc biệt, VĐV khuyết tật thành phố tham dự Paralympic Rio 2016 đã đạt thành tích xuất sắc với 1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ, đã khẳng định được ý chí, nghị lực và bản lĩnh tuyệt vời để mang vinh quang về cho đất nước.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã chúc mừng thành tích của các đội bóng và các VĐV, HLV thể thao người khuyết tật đã nỗ lực hết mình trong luyện tập, thi đấu, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, qua đó đã giành được những thành tích rất đáng trân trọng.

Đó không chỉ là thành công của ngành TDTT mà còn là niềm tự hào của nhân dân TP nói riêng và cả nước nói chung, góp phần tích cực vào quá trình xây dựng hình ảnh TPHCM là một thành phố văn minh, hiện đại, năng động, nghĩa tình. Ông Phong khẳng định sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để thể thao thành phố phát triển và thành công hơn trong tương lai.

Dịp này, UBND TP cũng trao thưởng 3 tỷ đồng cho đội bóng đá nam, thưởng 1 tỷ đồng cho đội bóng đá nữ. Đội futsal VN với thành phần chủ lực là các cầu thủ Thái Sơn Nam được thưởng 300 triệu đồng.  

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm trao thưởng cho các HLV, VĐV khuyết tật giành thành tích xuất sắc tại Paralympic Rio 2016

Với những thành tích xuất sắc tại Paralympic Rio 2016, lực sĩ cử tạ Lê Văn Công được thưởng 30 triệu đồng cho thành tích phá kỷ lục thế giới và giành HCV hạng cân 49 kg nam. VĐV Võ Thanh Tùng (HCB bơi lội) được thưởng 20 triệu đồng, Cao Ngọc Hùng (HCĐ ném lao) và Đặng Thị Linh Phượng (HCĐ cử tạ tại) mỗi người được thưởng 10 triệu đồng. Các HLV cử tạ Nguyễn Hồng Phúc, HLV bơi lội Đổng Quốc Cường và HLV điền kinh Đặng Văn Phúc cũng được nhận những phần thưởng xứng đáng.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP tặng bảng khánh mừng công cho cho nhà vô địch cử tạ Paralympic Lê Văn Công