Kết quả bóng đá 4/8: AC Milan vào vòng play-off Europa League

(VOH) - Rạng sáng 4-8, AC Milan đã vượt qua đội khách CS Universitatea Craiova 2-0 ở lượt về vòng sơ loại thứ ba Europa League, qua đó thắng chung cuộc 3-0 để đoạt vé vào play-off Europa League.  

Với lợi thế giành chiến thắng 1-0 trước CS Universitatea Craiova ở trận lượt đi trên sân khách, AC Milan khá tự tin trong trận tái đấu trên sân nhà San Siro.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, đoàn quân của HLV Vicenzo Montella dễ dàng áp đặt được thế trận, dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Niềm vui của các cầu thủ AC Milan sau khi ghi bàn vào lưới CS Universitatea Craiova.

Phút thứ 9, Giacomo Bonaventura tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành đội khách để băng vào đá bồi mở tỉ số cho AC Milan.

Phút 51, tiền đạo trẻ 19 tuổi Patrick Cutrone dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở khoảng cách 5m ấn định chiến thắng 2-0 cho Milan.

Video trận AC Milan và CS Universitatea Craiova. Nguồn: Youtube

Trận này, AC Milan cầm bóng 68% và tung ra gần 20 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Nicolai Calancea.

Chung cuộc, AC Milan đá bại CS Universitatea Craiova 3-0 sau hai lượt trận để đoạt vé lọt tiếp vào vòng play-off Europa League.

* Một cái tên cũng rất được quan tâm ở loạt trận đêm qua là Everton, đội bóng nước Anh cũng đã đá bại Ruzomberok (Slovakia) 1-0 trên sân khách trong trận lượt về qua đó thắng chung cuộc 2-0 để giành vé đi tiếp (thắng 1-0 ở trận lượt đi).

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo vào sân thay người Dominic Calvert-Lewin ở phút 80 sau một tình huống phản công nhanh.

Everton có chiến thắng nhẹ nhàng để giành vé vào vòng play-off.

Trận này, Wayne Rooney tiếp tục gây thất vọng khi thể hiện phong độ mờ nhạt và bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ghi bàn. Cũng may là Everton đã vượt qua Ruzomberok để đoạt vé đi tiếp, nếu không Rooney sẽ phải hối tiếc rất nhiều vì những tình huống đã bỏ lỡ ở trận này.

Cũng ở loạt trận đêm qua, rất nhiều bất ngờ đã xảy ra. Ông lớn bóng đá Hà Lan, PSV tiếp tục để thua Osijek và bị loại với thất bại chung cuộc 0-2. Bordeaux để thua Videoton 0-1 và bị loại do luật bàn thắng sân khách (hòa 2-2 sau hai lượt trận). Freiburg, đại diện của Bundesliga dù có lợi thế dẫn 1-0 ở lượt đi cũng bị loại khi bị Domzale ngược dòng giành chiến thắng 2-0 ở trận tái đấu.

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý (in đậm là những đội đi tiếp)

AC Milan 2-0 CS Universitatea Craiova (chung cuộc 3-0)

Ruzomberok 0-1 Everton (0-2)

Domzale 2-0 Freiburg (2-1)

Oostende 0-0 Marseille (2-4)

Athletic Bilbao 3-0 Dinamo Bucuresti (4-1)

Fenerbahce 1-1 Sturm Graz (3-2)

Videoton 1-0 Bordeaux (2-2)

Osijek 1-0 PSV Eindhoven (2-0)