Neymar gia nhập PSG với giá kỷ lục 222 triệu Euro

(VOH) – Vụ chuyển nhượng đình đám nhất trong lịch sử chuyển nhượng cầu thủ cũng đã khép lại sau khi Neymar chính thức gia nhập Paris Saint-Germain (PSG) với giá kỷ lục thế giới là 222 triệu Euro.

Để hoàn tất thương vụ đình đám này, Paris Saint-Germain đã phải chi ra số tiền lên đến 222 triệu Euro để giải phóng hợp đồng của Neymar với Barcelona.

Với mức giá kỷ lục này, tiền đạo người Brazil đã đánh bại Paul Pogba (sang M.U với giá 105 triệu euro năm 2016) để giành danh hiệu "cầu thủ đắt nhất lịch sử". Hợp đồng của Neymar với PSG có thời hạn 5 năm (đến tháng 6/2022).

Neymar trở thành “cầu thủ đắt nhất lịch sử”.

Chân sút 25 tuổi người Brazil sẽ được nhận số tiền lên đến 45 triệu Euro/năm, tương đương mức lương 865.000 Euro/tuần. Với mức lương này, anh sẽ vượt qua Cristiano Ronaldo của Real Madrid để trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ hai Châu Âu, chỉ sau người đồng đội cũ tại Barca là Lionel Messi.

Neymar sẽ khoác chiếc áo số 10 tại PSG - số áo từng gắn với các ngôi sao: Javier Pastore, Zlatan Ibrahimovic, Ronaldinho, Jay-Jay Okocha…

Neymar sẽ mặc áo số 10 tại PSG. Nguồn: psg.fr

PSG sẽ giới thiệu Neymar trong buổi họp báo vào hôm nay (4/8) tại trụ sở đội bóng. Sau đó, Neymar sẽ chính thức được giới thiệu với người hâm mộ tại Paris vào thứ bảy (5/8), ngay trước trận gặp Amiens trên sân Công viên các Hoàng tử ở mùa giải mới 2017-2018.

Neymar gia nhập đội bóng xứ Catalan vào mùa hè 2013 với bản hợp đồng trị giá 88,2 triệu Euro. Trong 4 năm khoác áo Barcelona, tiền đạo người Brazil đã ghi 105 bàn sau 186 trận và đã cùng với CLB chinh phục 8 danh hiệu, trong đó có hai chức vô địch La Liga, một Champions League và một FIFA Club World Cup.

Tại Barcelona, Neymar hợp cùng với Lionel Messi và Luis Suarez tạo thành bộ ba tấn công nguy hiểm nhất thế giới với 250 bàn thắng sau 3 năm sát cánh cùng nhau.