Kết quả bóng đá 5/11: Barca, ​Bayern và PSG "bỏ túi" 3 điểm

(VOH) – Rạng sáng 5/11, ba ông lớn của bóng đá châu Âu là Barcelona, Bayern Munich và Paris Saint Germain điều giành chiến thắng ở vòng đấu cuối tuần.

Tại Tây Ban Nha, trên sân nhà Nou Camp – Barcelona đá bại Sevilla 2-1 ở vòng 11 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

Barca bước vào trận đấu này với sức ép buộc phải thắng để duy trì khoảng cách với đội nhì bảng Valencia - vừa có chiến thắng 3-0 trước Leganes và chỉ kém 1 điểm so với Barca.

HLV Ernesto Valverde gây bất ngờ khi sử dụng Paco Alcacer - một tiền đạo được coi là "hàng hớ" của Barca mùa trước, đá chính thay vì sử dụng Gerard Deulofeu hay Denis Suarez.

Paco Alcacer tỏa sáng mang về chiến thắng cho Barca. Ảnh: Reuters

Và Alcacer đã không khiến HLV Valverde thất vọng bằng một cú đúp bàn thắng ở các phút 23 và 65. Qua đó giúp Barca giành chiến thắng 2-1 trước Sevilla. Bàn thắng danh dự của đội khách được ghi do công của Guido Pizarro ở phút 59.

Thắng trận này, Barcelona tiếp tục đứng đầu bảng với 31 điểm, hơn Valencia 4 điểm và bỏ xa kình địch Real Madrid (chưa đá vòng 11) 11 điểm. Còn với Sevilla vẫn đứng ở vị trí thứ 5 với 19 điểm.

Video trận đấu giữa Barcelona và Sevilla. Nguồn: Youtube

Ở trận đấu trước đó, Atletico Madrid cũng đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội chủ nhà Deportivo La Coruna, qua đó có được 23 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 3 hơn đội xếp sau Real Madrid 3 điểm. Thomas là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 90.

Tại Đức, Bayern Munich tiếp tục đẩy Dortmund lún sâu hơn vào khủng hoảng (đang có phong độ không tốt với chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng) khi đá bại đội bóng này 3-1 trên sân Signal Iduna Park ở vòng 11 Giải vô địch Đức (Bundesliga).

Video trận đấu giữa Dortmund và Bayern Munich. Nguồn: Youtube

Các cầu thủ ghi bàn cho Bayern là Arjen Robben (17’), Robert Lewandowski (37’) và David Alaba (67’). Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà là Marc Bartra (88’).

Thắng trận này, ‘hùm xám” củng cố ngôi đầu bảng với 26 điểm, hơn RB Leipzig (thắng Hannover 96 2 - 1) 4 điểm và Dortmund 6 điểm.

Trong khi đó, với thất bại này Dortmund vẫn xếp  ở vị trí thứ 3 nhưng đã để cho Schalke 04 (thắng Freiburg 1-0) sang bằng điểm số và sức ép sa thải đang đè nặng lên vai HLV Peter Bosz.

Còn tại Pháp, Paris Saint Germain (PSG) đã dễ dàng đá bại Angers 5-0 trên sân khách ở vòng 12 Giải vô địch Pháp (Ligue 1).

Mbappe (phải) và Cavani cùng lập cú đúp trong trận PSG thắng Angers 5-0. Ảnh: Reuters

PSG tiếp tục thiếu vắng Neymar do án treo giò nhưng đội khách vẫn tỏ ra quá mạnh so với Angers qua thế trận áp đảo từ đầu đến cuối. Với thế trận hoàn toàn lấn lướt, bộ đôi Kylian Mbappe (5’, 84’) và Edinson Cavani (30’, 60’) mỗi người tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp PSG đè bẹp Angers với tỉ số đậm 5-0 (bàn còn lại của PSG được ghi do công Julian Draxler ở phút 14).

Ở trận đấu diễn ra sau đó, Monaco cũng đã có chiến thắng hủy diệt 6-0 trước Guingamp trên sân nhà. Với kết quả này, PSG tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 32 điểm, duy trì khoảng cách 4 điểm với Monaco sau 12 vòng đấu.

VÒNG 11 LA LIGA

Real Betis

2 - 2

Getafe

Valencia

3 - 0

Leganes

Deportivo La Coruna

0 - 1

Atletico Madrid

Alaves

1 - 0

Espanyol

Barcelona

2 - 1

Sevilla

VÒNG 12 SERIE A

Bologna

2 - 3

Crotone

Genoa

0 - 2

Sampdoria

VÒNG 11 BUNDESLIGA

Eintracht Frankfurt

2 - 1

Werder Bremen

Augsburg

1 - 1

Bayer Leverkusen

Moenchengladbach

1 - 1

Mainz 05

Freiburg

0 - 1

Schalke 04

Hamburger SV

3 - 1

VfB Stuttgart

RasenBallsport Leipzig

2 - 1

Hannover 96

Borussia Dortmund

1 - 3

Bayern Munich

VÒNG 12 LIGUE 1

Rennes

1 - 0

Bordeaux

Angers

0 - 5

Paris Saint Germain

Monaco

6 - 0

Guingamp

Montpellier

1 - 1

Amiens

Nantes

2 - 1

Toulouse

Troyes

3 - 0

Strasbourg