Kết quả bóng đá 8/2: Hạ Leganes, Sevilla vào chung kết Cúp nhà vua

(VOH) - Rạng sáng 8/2, Sevilla đoạt vé vào chung kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha (Copa del Rey) sau khi đá bại Leganes 2-0 trên sân nhà trong trận bán kết lượt về.

Trận này, Sevilla không quá áp đảo Leganes về thời gian kiểm soát bóng (Sevilla cầm bóng 54%) nhưng các học trò HLV Vincenzo Montella lại tận dụng rất tốt những cơ hội có được.

Phút 15, tiền vệ Joaquin Correa mở tỉ số cho Sevilla với pha dứt điểm cận thành sau nỗ lực đột phá và chuyền bóng bên cánh phải của Luis Muriel. Và đến phút 90, từ tình huống phản công bên cánh trái, Ramirez đã có đường chuyền dọn cỗ cho Franco Vazquez băng lên đánh bại thủ thành Champagne, ấn định chiến thắng 2-0 cho Sevilla.

Highlight trận đấu giữa Sevilla và Leganes.

Với chiến thắng này, Sevilla đã vượt qua Leganes 3-1 (lượt đi hòa 1-1) sau hai lượt trận và giành vé vào chung kết Cúp nhà Vua. Đối thủ của Sevilla ở trận chung kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa BarcelonaValencia diễn ra vào lúc 3 giờ 30 ngày 9/2.

Tại Đức, Schalke 04 (đá bại Wolfsburg 1-0 trên sân nhà) và Frankfurt (đá bại Mainz 05 3-0 trên sân nhà) đã giành vé vào bán kết Cúp quốc gia Đức (DFB Cup).

Như vậy 4 đội lọt vào bán kết Cúp quốc gia Đức gồm: Bayern Munich, Bayer Leverkusen, Schalke 04 và Frankfurt.

Còn tại Pháp, Lyon đã đá bại Montpellier 2-1 trên sân khách, qua đó giành vé vào tứ kết Cúp quốc gia Pháp. Các cầu thủ đã lập công cho Lyon là Cornet (13’) và Fekir (Pen 27’). Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công của Ikone (22’).

Kết quả các trận đấu khác tại Cúp quốc gia Pháp diễn ra rạng sáng 8/2:

Chambly 1 - 0 US Granvillaise

Lens 1 - 0 Troyes

Metz 2 – 2 (Pen 2 - 3) Caen