Kết quả bóng đá 9/5: Atletico "đầu hàng", Barca chạm tay vào ngôi vương

(VOH) - Khuya 8/5, Barcelona đã đá bại Espanyol 5-0 ở vòng 37 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) để chạm một tay vào ngôi vô địch mùa bóng năm nay. Trong khi đó, Atletico Madrid đã chính thức chia tay cuộc đua vô địch sau khi để thua Levante 1-2.

Suarez ăn mừng bàn thắng vào lưới Espanyol. Ảnh: Reuters

Với thế trận vượt trội sau khi tiếng còi khai cuộc, Barca đã không mấy khó khăn để tìm được bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Lionel Messi sau quả đá phạt khá đẹp mắt ở phút thứ 8.

Những phút tiếp theo, Barca tiếp tục làm chủ cuộc chơi và dễ dàng ghi thêm bốn bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng chung cuộc 5-0. Trong đó, Luis Suarez góp công lớn với một cú đúp bàn thắng ở phút 52 và 61, 2 bàn còn lại được ghi do công của Rafinha (phút 74) và Neymar (phút 83).

Clip trận đấu Barcelona 5-0 Espanyol:

Trong khi đó, Atleico Madrid đã chính thức bị loại khỏi cuộc đua đến ngôi vương ở La Liga sau khi bất ngờ để đội cuối bảng Levante đá bại 2-1 trên sân khách.

Atletico đã khởi đầu trận đấu vô cùng thuận lợi khi sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 2 nhờ công của Fernando Torres. Tuy nhiên, Levante đã chơi quật cường ở những phút còn lại và tạo ra cuộc lội ngược ngoạn mục. Phút 31, tiền đạo Victor Casadesus ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Levante trước khi Giuseppe Rossi ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà ở phút 90.

Sự thất vọng của các cầu thủ Atletico sau trận thua Levante. Ảnh: Reuters

Trong trận đấu diễn ra cùng giờ tại sân Bernabeu, Real Madrid (R.M) đã đá bại Valencia 3-2. Cầu thủ góp công lớn mang về chiến thắng cho R.M là ngôi sao Cristiano Ronaldo khi anh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng ở các phút 26 và 59. Bàn thắng còn lại của đội bóng Hoàng gia được ghi do công của Karim Benzema.

Clip trận đấu Real Madrid 3-2 Valencia:

Hai bàn thắng của Valencia được ghi do công của Rodrigo (phút 52) và Andre Gomes (phút 81). Ở trận này, Valencia phải rời sân với 10 người sau khi tiền đạo Rodrigo bị truất quyền thi đấu ở phút 83.

Bị Arsenal cầm hòa, Man City có nguy cơ mất vị trí thứ 4 vào tay M.U

Cũng trong đêm 8/5, hai lần vượt lên dẫn trước nhờ các bàn thắng của Sergio Aguero và Kevin De Bruyne nhưng Manchester City (Man City) cũng chỉ có được trận hòa 2-2 với Arsenal trong trận đấu ở vòng 37 Premier League.

Man City được hưởng lợi từ sự xuất sắc của bộ đội Sergio Aguero và Kevin De Bruyne. Trong lúc mặt trận tấn công không tạo ra đột biến, những pha xử lý và dứt điểm đẳng cấp của hai ngôi sao này giúp đội chủ nhà liên tiếp dẫn trước.

Tuy nhiên, "cầm vàng lại để vàng rơi", sự lỏng lẻo của hàng thủ khiến Man City phải trả giá. Lần lượt Olivier Giroud và Alexis Sanchez lập công giúp Arsenal giữ lại một điểm.

Bàn thắng của Sanchez khiến Man City mất quyền tự quyết trong cuộc đua tranh suất dự Champions League. Ảnh: Reuters.

Trận hòa này khiến Man City đứng trước nguy cơ mất vị trí thứ tư vào tay Man Utd. Họ có 65 điểm, hơn kình địch hai điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Nếu Man Utd thắng West Ham trong trận đá bù rạng sáng 11/5, Man City sẽ chính thức mất quyền tự quyết trong trận đấu cuối cùng với Swansea. 

Clip trận đấu Manchester City 2-2 Arsenal: