Kết quả bóng đá Anh 19/2: Đá bại Chelsea, MU vào tứ kết Cup FA

(VOH) – Rạng sáng 19/2, Manchester United (MU) giành chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Chelsea tại vòng 5 Cup FA 2018-2019.

HLV Maurizio Sarri có 5 sự thay đổi lực lượng so với trận thắng Malmo ở Europa League, khi Antonio Rudiger, Marcos Alonso, N'Golo Kante, Eden Hazard và Gonzalo Higuain được đưa trở lại đội hình xuất phát của Chelsea. Trong khi đó Ole Gunnar Solskjaer thay Anthony Martial và Jesse Lingard bị chấn thương với Juan Mata và Romelu Lukaku trên hàng công MU, còn Chris Smalling thay Eric Bailly đá cặp với Victor Lindelof để bảo vệ cầu môn của Sergio Romero.

Hai đội vào trận với tốc độ rất cao và ngay phút thứ 2 Lukaku đã suýt căng ngang được cho Rashford ghi bàn nếu như David Luiz không cắt bóng. Phía Chelsea đáp trả, thủ môn Romero đã phải có 2 pha cứu thua liên tiếp trước cú đá phạt của Luiz và cú vô-lê bồi cực mạnh của Pedro, trước khi Hazard cứa lòng chân phải đi chệch cột dọc.

Highlight trận đấu giữa Chelsea vs Man Utd.

Sau khi Kepa bay người đấm ra một cú sút xa của Herrera, Chelsea 2 lần có cơ hội mở tỷ số nhưng Higuain tự làm khó mình trong một pha đối mặt thủ môn trước khi đánh đầu chệch cột chỉ 1 phút sau. Thủ môn Kepa sau đó đã khiến các fan Chelsea thót tim khi xử lý mất tập trung và suýt để cho Rashford cướp bóng ghi bàn ngay trước khung thành.

Bước ngoặt trận đấu cuối cùng đã đến ở phút 31. Pogba tấn công bên cánh trái và có một quả tạt vào rất đúng tầm, Herrera từ tuyến hai bí mật xâm nhập về phía cột xa trong khi Rashford chạy chỗ dụ theo Alonso, khiến Herrera thoải mái đánh đầu hạ Kepa. Chelsea buộc phải đẩy nhanh tốc độ lên bóng, và ở phút 38 Higuain lẽ ra đã thoát xuống đối mặt Romero sau pha vấp ngã của Lindelof nhưng lại xử lý quá chậm.

Đến phút 45, MU một lần nữa ghi bàn và lần này Pogba lại cho thấy đẳng cấp của mình. MU đoạt được bóng trong pha tranh chấp giữa sân và Pogba lập tức đưa Rashford thoát xuống bên cánh phải, trước khi chính anh xuất hiện trong vòng cấm để đón quả tạt với pha bay người đánh đầu đánh bại Kepa.

Sang hiệp 2 MU chủ động rút xuống đá phòng thủ số đông và chỉ cắm Rashford ở trên để dùng tốc độ phản công nhanh. Các pha lên bóng của Chelsea tỏ ra cực kỳ đơn điệu và dễ bị hóa giải, và cơ hội nguy hiểm nhất của họ là một khoảnh khắc đột phá cá nhân của Hazard trước khi cú sút bị Lindelof chặn được ở phút 64.

Trước tình thế nguy cấp, HLV Sarri vẫn không thay đổi đội hình và 3 sự thay người ông thực hiện đều là thay vị trí-bằng-vị-trí khiến Chelsea tấn công vẫn không hề khá hơn còn hàng thủ thi thoảng phải vất vả đối phó với tốc độ đi bóng của Rashford và Pogba. MU duy trì thế trận như vậy tới hết trận mà không cần tạo thêm cơ hội ăn bàn nào.

Sau lễ bốc thăm tứ kết, MU được xác định sẽ đối đầu với Wolves và trận đấu sẽ được diễn ra trên sân nhà của Wolves vào ngày 16/3.