Kết quả bóng đá Anh 19/7: Arsenal biến Man City thành “cựu vương” Cup FA

(VOH) - Rạng sáng 19/7, Arsenal đã có chiến thắng 2-0 trước Manchester City tại Bán kết Cup FA 2019/20.

Với việc toàn thắng cả 7 trận gần nhất trước Arsenal, Man City tự tin sẽ đánh bại Pháo thủ để tiến vào chung kết trong hành trình bảo vệ chức vô địch Cup FA của mình. Trong những phút đầu tiên của trận đấu, Man City kiểm soát hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới hơn 80%.

Arsenal liên tục phải chống đỡ những tình huống hãm thành mà Man City tạo ra. Hàng công với sự cơ động của Sterling và Jesus giúp đội bóng thành Manchester giữ được sức ép rất tốt.

Đáng tiếc, những chân sút bên phía Man City đã không thể tìm được mành lưới đối phương. Mải mê tấn công, Man City phải nhận bàn thua khá bất ngờ ở phút thứ 19. Một pha tăng tốc phản công của Arsenal và cú băng vào tiếp bóng của Aubameyang là hoàn hảo để mở tỷ số trận đấu.

Kết quả bóng đá Anh 19/7: Arsenal biến Man City thành “cựu vương” Cup FA

Aubameyang mở tỷ số cho Arsenal sau một tình huống phản công nhanh.

Sau khi có được bàn mở tỷ số, Arsenal thi đấu đầy tự tin và tỷ lệ kiểm soát bóng trở nên rất cân bằng (50-50). Cả 2 đội đều chơi pressing tầm cao khiến cho hàng thủ của đôi bên liên tiếp mắc sai lầm. Tuy nhiên, không đội nào tận dụng được cơ hội và hiệp 1 chỉ có 1 bàn thắng được ghi.

Bước sang hiệp 2, Man City dồn toàn lực ép Arsenal lùi sâu về phần sân nhà. Tuy nhiên, hàng thủ của Pháo thủ vẫn thi đấu vô cùng kiên cường và hóa giải tất cả những tình huống nguy hiểm của Man City.

Ngược lại, Arsenal lại giữ được sự lạnh lùng cần thiết và đến phút 71, trận đấu đã sớm được an bài khi "người hùng" Aubameyang đua tốc độ với hàng thủ bẫy việt vị bất thành của Man City, trước khi tung ra pha dứt điểm khôn khéo để hạ gục Ederson trong tình huống đối mặt.

Kết quả bóng đá Anh 19/7: Arsenal biến Man City thành “cựu vương” Cup FA

Aubameyang hoàn tất cú đúp giúp Arsenal loại Man City tại Cup FA.

Bàn thắng thứ 2 của Aubameyang đã khiến tâm lý các cầu thủ Man City đi xuống đáng kể và tỷ số 2-0 nghiêng về Arsenal cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu này. Chiến thắng có phần bất ngờ của Arsenal giúp họ điền tên vào trận chung kết Cup FA. Đối thủ của Arsenal trong trận đấu đó sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Manchester United và Chelsea.