Kết quả bóng đá Anh 25/2: Man City bảo vệ thành công chức vô địch Cup Liên đoàn Anh

(VOH) – Khuya 24/2, Manchester City đã vượt qua Chelsea 4-3 sau loạt sút luân lưu 11m (hai đội hòa nhau 0-0 trong 120 phút) trong trận chung kết Cup Liên đoàn Anh (EFL Cup) 2018-2019.

Cách đây không lâu, Chelsea từng thua thảm 0-6 trước Man City khi làm khách tại Etihad trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh. Dẫu vậy, khi tái đấu nhau ở trận chung kết cúp Liên đoàn Anh (League Cup) trên sân Etihad, thầy trò Maurizio Sarri đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm.

Chelsea bất ngờ để tân binh Gonzalo Higuain dự bị, trong khi Eden Hazard được ông thầy người Ý đẩy vào giữa đá tiền đạo ảo, còn hỗ trợ cho anh hai biên là Willian và Pedro. "The Blues" đã thiết lập thế trận phòng ngự số đông rất chủ động và khiến cho Man City gặp khốn đốn.

Highlight trận đấu giữa Man City vs Chelsea.

Nhà ĐKVĐ cúp Liên đoàn Anh với nhiều mũi tấn công như Aguero, Bernardo Silva hay Raheem Sterling dù rất cố gắng nhưng không thể tạo đột biến trước hàng thủ chơi kỷ luật của Chelsea. Những cú sút của Aguero ở các phút 22 và 28 đều thiếu chính xác hoặc bóng bị thủ thành Kepa dễ dàng bắt gọn. Cuối hiệp 1, Man City còn suýt bị thủng lưới vì pha đánh đầu về bất cẩn của trung vệ Nicolas Otamendi.

Hiệp 2, thế trận diễn ra cởi mở hơn khi Chelsea đôi lúc đã đẩy cao đội hình chơi đôi công ngang ngửa với đội bóng của Pep Guardiola. Hai đội sau đó có một vài cơ hội đáng chú ý của Aguero hay Kante trong thời gian này nhưng không thể biến thành bàn thắng. Tình thế giằng co diễn ra cả trong 2 hiệp phụ buộc Chelsea và Man City phải bước vào thi đấu luân lưu.

Trong loạt sút "cân não" này, Chelsea có 2 cầu thủ đá hỏng 11m là Jorginho và David Luiz, trong khi Man City chỉ có một mình Leroy Sane không thành công. Và cú sút luân lưu ở lượt đấu thứ 5 có phần may mắn của Raheem Sterling đã mang về chiến thắng với tỷ số luân lưu 4-3 cho thầy trò Pep Guardiola giúp họ năm thứ 2 liên tiếp vô địch cúp Liên đoàn Anh.

Kết quả đá luân lưu:

 Jorginho

x

 Gundogan

o

 Azpilicueta

o

 Aguero

o

 Emerson

o

 Sane

x

 Luiz

x

 Bernardo

o

 Hazard

o

 Sterling

o