Kết quả bóng đá Asian Cup 2019 hôm nay 21/1: Hàn Quốc, Qatar đoạt hai vé cuối vào tứ kết

(VOH) – Hàn Quốc vất vả vượt Bahrain 2-1 sau 120 phút; Qatar cũng có chiến thắng 1-0 không mấy dễ dàng trước Iraq tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Hàn Quốc 2 - 1 Bahrain

Được đánh giá cao hơn hẳn Bahrain nhưng Hàn Quốc đã thật sự vấp phải khó khăn lớn đến từ đối thủ trong cuộc chiến giành vé vào tứ kết Asian Cup năm nay. Nhà đương kim á quân châu Á dưới sự dẫn dắt của HLV Paulo Bento dù cầm bóng với tỷ lệ lớn nhưng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về khung thành của thủ môn Alawi.

Ngay phút thứ 4, Bahrain bất ngờ uy hiếp cầu môn Hàn Quốc sau cú sút xa rất căng của Marhoon. Hàn Quốc sau đó cố gắng phối hợp tấn công nhưng mãi đến cuối hiệp 1, niềm vui mới đến với họ.

Highlight trận đấu giữa Hàn Quốc vs Bahrain.

Phút 43, Son Heung Min tung đường chuyền tốt sang cánh phải để Lee Yong căng ngang. Hwang Ui-Jo không thể dứt điểm nhưng may cho nhà đương kim á quân Asian Cup khi Hwang Hee-Chan ở tuyến hai đã tung cú đá bồi rất nhanh mở tỉ số cho Hàn Quốc ngay trước khi họ và đối thủ bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Sang hiệp 2, ĐH Bahrain chơi tấn công không thật sự sắc nét nhưng họ vẫn có bàn gỡ hòa 1-1 khá may mắn ở phút 77 nhờ cú ra chân của Al Romaihi. Đội bóng vùng Vịnh xuất sắc cầm chân ĐT Hàn Quốc ở hiệp phụ khi cuối hiệp chính thứ 2, các cầu thủ áo trắng may mắn thoát bàn thua khi pha đệm lòng của Hwang Ui-Jo đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Bước ngoặt đã đến đúng ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp phụ đầu tiên khi Lee Yong tạt bóng chính xác từ cánh trái để trung vệ vào sân thay người Kim Jin-Su đánh đầu tung lưới ĐT Bahrain giúp ĐT Hàn Quốc vượt lên dẫn 2-1. Trong cả hiệp phụ thứ hai, các cầu thủ áo trắng nỗ lực tấn công nhưng không thể thêm một lần nữa gỡ hòa.

ĐT Hàn Quốc bảo toàn cách biệt mong manh để tiến vào tứ kết Asian Cup 2019, đối thủ tiếp theo của họ là Qatar.

 

Qatar 1 - 0 Iraq

Qatar được đánh giá cao hơn đối thủ khá nhiều. Họ sở hữu hàng công mạnh cùng lối chơi hiện đại. Qatar có Ali đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 lần lập công. Chính bởi vậy, đội bóng áo bã trầu quyết tâm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Ngay phút thứ 4, khung thành Iraq đã chao đảo. Họ bỏ quên Hassan trong vòng cấm và thiếu chút nữa phải trả giá cực đắt. Rất may cho Iraq khi xà ngang đã thay thủ môn Hachim cứu thua.

Highlight trận đấu giữa Qatar vs Iraq.

Sau tình huống hú vía này, Iraq chơi cảnh giác và đặc biệt nguy hiểm ở những pha phản công. Tiền đạo Ali Kadhim có không dưới 2 cơ hội có thể ghi bàn song đáng tiếc đều bỏ lỡ.

Phút bù giờ hiệp 1, vận may lại ngoảnh mặt với Qatar. Một lẫn nữa Hassan bị khung gỗ từ chối khi quả tạt chạm người hậu vệ Iraq của anh lái bóng trúng cột dọc.

Sau giờ nghỉ, Iraq bất ngờ dâng cao đội hình nhằm gây đột biến. Thực tế họ cũng đã tạo ra những khoảnh khắc hú vía cho khung thành Qatar. Thế nhưng, may mắn đã trả lại công bằng cho đội bóng áo bã trầu. Phút 62, Al Rawi thực hiện cú đá phạt hàng rào quá đẳng cấp xé lưới Iraq.

Những phút còn lại, Iraq làm tất cả song không thể một lần chọc thủng lưới đối thủ. Như vậy, Qatar thẳng tiến vào tứ kết (gặp Hàn Quốc) mà vẫn chưa 1 lần bị thủng lưới.

>>> Kết quả ASIAN CUP 2019: Vòng 1/8 - ngày 20/1 đến ngày 22/1
>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Vòng 1/8 - ngày 20/1 đến ngày 22/1