Kết quả bóng đá Asian Cup 2019 hôm nay 22/1: Nhật Bản, Úc, UAE vào tứ kết

(VOH) – Nhật Bản thắng tối thiểu Ả-Rập Xê-Út 1-0; Úc đá bại Uzbekistan 4-2 trên chấm luân lưu sau khi hòa nhau 0-0; UAE giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Kyrgyzstan tại vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Nhật Bản 1 - 0 Ả-Rập Xê-Út

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Ả-Rập Xê-Út đẩy cao đội hình với ý đồ "đánh phủ đầu" Nhật Bản. Những pha tấn công của đại diện Tây Á đầy tốc độ, sức mạnh nhưng thiếu đi sự sắc bén để có thể đánh bại hàng thủ được tổ chức đầy khoa học, chắc chắn bên phía "samurai xanh".

Trong khi đó, Nhật Bản thua thiệt về tỉ lệ kiểm soát bóng, không tạo ra quá nhiều tình huống tấn công vẫn khiến khung thành Ả-Rập Xê-Út rung chuyển dữ dội nhờ sự hiệu quả của các ngôi sao như Minamino, Ritsu Doan, Muto trên hàng công.

Highlight trận đấu giữa Nhật Bản vs Ả-Rập Xê-Út.

Kết quả, từ pha phạt góc ở phút 20, trung vệ Takehiro Tomiyasu bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến thủ thành Ả-Rập Xê-Út chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng vào lưới.

Bước sang hiệp 2, kịch bản không có nhiều thay đổi. Ả-Rập Xê-Út tấn công nhiều, tạo ra vô số cơ hội nhưng hàng công quá vô duyên. Thậm chí nếu các chân sút bên phía Nhật Bản sắc bén hơn, trận đấu có thể kết thúc với tỉ số đậm hơn.

Dù sao đi nữa, chiến thắng tối thiểu cũng giúp thầy trò Moriyasu Hajime giành vé vào tứ kết chạm trán Việt Nam. Trận đấu sẽ diễn ra vào 20 giờ 00 ngày 24/1.

Úc 0 - 0 (Pen 4 - 2) Uzbekistan

ĐKVĐ Úc, sau thất bại trong trận ra quân trước Jordan, chơi đầy toan tính trong các trận đấu sau đó. Đội quân áo vàng bắt đầu trận đấu vòng 1/8 với sự tập trung cao độ, chấp nhận chơi với một thế trận chậm rãi hòng tránh bẫy phản công từ các cầu thủ Uzbekistan.

Suốt 45 phút đầu tiên, hai đội chủ yếu thăm dò sức mạnh của nhau. Nhà ĐKVĐ không dám đẩy cao tốc độ, còn Uzbekistan dù muốn nhưng cũng không đủ sức mạnh để uy hiếp đối thủ. Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu thuộc về Uzbekistan, khi Shomurodov có cơ hội đối mặt với thủ môn Ryan bên phía ĐT Úc nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Vì thế, hai đội chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Highlight trận đấu giữa Úc vs Uzbekistan.

Sau giờ nghỉ, ĐT Úc tấn công dồn dập nhưng lại bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Trong khi đó, Uzbekistan không thể tạo ra thế trận tốt như hiệp 1 nữa. Vì thế, trận đấu trôi đi trong sự chờ đợi đến mỏi mòn của NHM. Tiếc rằng cho đến khi trọng tài nổi hồi còi phút 90+4, trận đấu cũng không có bàn thắng.

Hai đội đưa nhau vào hiệp phụ, và thêm 30 phút trôi qua mà không bên nào có bàn thắng. Lần thứ hai ở vòng tứ kết Asian Cup 2019 phải phân định thắng thua bằng loạt penalty. Lần trước ĐT Việt Nam hạ Jordan, còn lần này ĐT Úc đánh bại Uzbekistan, cùng với tỷ số 4-2.

Như vậy, ĐT Úc giành vé vào tứ kết, đối thủ của họ là đội chủ nhàUAE.

UAE 3 - 2 Kyrgyzstan

Đội chủ nhà UAE được đánh giá gặp may mắn ở vòng 1/8 khi chỉ phải gặp Kyrgyzstan. Chính bởi vậy họ rất quyết tâm giành chiến thắng nhanh gọn nhằm tiết kiệm tối đa thể lực cho chặng đường dài chinh phục Asian Cup 2019.

Mọi tính toán của UAE diễn ra vô cùng thuận lợi. Ngay phút 14, đội chủ nhà đã khai thông bế tắc. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Esmaeel đánh đầu nối cận thành mở tỷ số khá dễ dàng.

Highlight trận đấu giữa UAE vs Kyrgyzstan.

Có được bàn thắng sớm, UAE thi đấu có phần chậm rải hơn nhưng thái độ chủ quan này đã phải trả giá đắt. Kyrgyzstan chơi không quá thuyết phục song biết cách tận dụng thời cơ. Phút 26, Murzaev di chuyển khôn ngoan, lừa qua cả thủ môn UAE ghi bàn.

Không những vậy, UAE còn thiệt quân ở tình huống này khi hậu vệ Ghanim dính chấn thương và phải rời sân trên cáng.

Sau giờ nghỉ, UAE tấn công dồn dập. Trước sức ép của đối thủ, hậu vệ Kyrgyzstan đã mắc lỗi vị trí nghiêm trọng dẫn đến tình huống Mabkhout nâng tỷ số lên 2-1. Tuy nhiên, các cầu thủ khách không dễ dàng buông xuôi. Quãng thời gian còn lại họ miệt mài hãm thành. Và rồi kịch tính được đẩy lên cao trào phút 90+1 khi Rustamov đánh đầu gỡ hòa 2-2 đưa trận đấu vào hiệp phụ.  

30 phút đá thêm giờ tiếp tục nối dài màn rượt đuổi hấp dẫn. UAE lần thứ 3 dẫn trước sau cú phạt đền thành công của Khalil. Thế nhưng thiếu chút nữa đội chủ nhà lại ôm hận phút bù giờ. Phút 120+2, cầu thủ số 7 bên phía Kyrgyzstan dứt điểm trúng xà ngang vô cùng đáng tiếc.

Bảo vệ chiến thắng nghẹt thở 3-2, chủ nhà UAE vào tứ kết Asian Cup 2019 gặp nhà ĐKVĐ Úc.

>>> Kết quả ASIAN CUP 2019: Vòng 1/8 - ngày 20/1 đến ngày 22/1
>>> Lịch thi đấu ASIAN CUP 2019: Vòng 1/8 - ngày 20/1 đến ngày 22/1