Thắng Ảrập Saudi, Nhật Bản gặp Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019

(VOH) – Đánh bại Saudi Arabia bằng bàn thắng duy nhất của Tomiyasu ỏ phút 20, Nhật Bản trở thành đội thứ hai bước vào tứ kết Asian Cup 2019 gặp tuyển Việt Nam.

Có thể nói Nhật Bản đã chơi với thế trận chủ động tuyệt đối mặc dù chỉ cầm bóng có 35% nhưng tuyển Nhật Bản chơi phòng thủ rất kín kẽ. Tấn công không nhiều nhưng các pha lên bóng của Nhật Bản đều gây sóng gió cho khung thành Saudi Arabia.

Thắng Saudi Arabia, Nhật Bản gặp Việt Nam,  tứ kết Asian Cup 2019

Tuyển Nhật Bản ăn mừng chiến thắng trước Saudi Arabia. Ảnh: Reuters

Phút thứ 20, từ quả phạt góc bên cánh trái, trung vệ Takehiro Tomiyasu lên tham gia tấn công trong tư thế không người kèm đã dễ dàng bật cao thực hiện pha đánh đầu cận thành hạ thủ môn Mohammed Al Owais, ghi bàn thắng duy nhất cho Nhật Bản. Đo cũng là lúc nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao. Đội tạo nhiều cơ hội hơn là Ả Rập Saudi vẫn không thể chuyển hóa thành bàn thắng trước bức tường phòng thủ chắc chắn Nhật Bản. Saudi Arabia cầm bóng nhiều hơn và cũng có nhiều pha dứt điểm hơn nhưng ở tình huống quyết định, các học trò HLV Juan Antonio Pizzi lại dứt điểm thiếu bản lĩnh.

Đối thủ tiếp theo của Nhật Bản chính là ĐT Việt Nam, diễn ra vào lúc 20h ngày 24/1 tới đây. Có thể nói đây là một thử thách lớn cho tuyển Việt Nam.