Kết quả bóng đá giao hữu quốc tế 21/11: Pháp vs Brazil thắng - Mbappe vs Neymar dính chấn thương

(VOH) - Kết quả giao hữu quốc tế ngày 21/11/2018: Nhà ĐKVĐ thế giới Pháp đá bại Uruguay 1-0; Brazil thắng tối thiểu Cameroon 1-0; Italia hạ Mỹ bằng bàn thắng duy nhất ở phút 90+4.

Pháp 1 - 0 Uruguay

Uruguay dù có đủ binh lực như Cavani, Suarez... nhưng chơi khá tệ trong những lần tập trung gần đây. Trước trận này, họ đã thua liên tiêp 3 lần, nhìn rộng ra là thua 4/5 trận. Trong khi Pháp cũng đứt mạch thăng hoa với trận thua trước Hà Lan ở UEFA Nations League.

ĐT Pháp vắng Pogba đợt này nên cỗ máy quen thuộc của Deschamps rõ ràng vận hành không trơn tru. Nhà vô địch World Cup 2018 làm chủ thế trận nhưng các chân sút như Mbappe, Griezmann thiếu sắc sảo trong các tình huống dứt điểm cuối cùng.

Highlight trận đấu giữa Pháp vs Uruguay.

Phút 30, Pháp mất Kylian Mbappe vì chấn thương. Tiền đạo 20 tuổi tranh chấp với thủ môn Uruguay - Martin Campana và tiếp đất sai tư thế, dẫn đến bị chấn thương vai trong cú ngã kế sau. Dù Pháp mất ngôi sao tấn công quan trọng nhất, nhưng Uruguay không thể nhân cơ hội đó để phục hận cho thất bại 0-2 ở tứ kết World Cup 2018. Tệ hơn, đại diện Nam Mỹ còn để thua bàn quyết định ở phút 52.

Hậu vệ kỳ cựu Martin Caceres để bóng chạm tay trong khu vực 16m50, giúp Pháp được hưởng phạt đền. Olivier Giroud dễ dàng đánh bại Campana từ chấm 11m ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, bàn thắng này là bàn thứ 33 mà tiền đạo Chelsea ghi cho tuyển Pháp. 

Thắng lợi trước Uruguay giúp Pháp khép lại một năm 2018 thành công rực rỡ. Trong năm nay, thầy trò HLV Deschamps đấu 18 trận, trong đó, họ thắng 12, hoà 4 và chỉ 2 lần thua trận. Mạch kết quả ấn tượng đó có hành trình bất bại trên đất Nga, giúp Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018.

Brazil 1 - 0 Cameroon

Brazil có trận đấu giao hữu thứ hai trong đợt tập trung tháng 11 và đối thủ là Cameroon - "Những chú sư tử bất khuất" tới từ châu Phi. Đây là một trận đấu mang tính chất trình diễn nên HLV Tite đã tung vào sân đội hình giàu sức tấn công với bộ ba Neymar-Firmino-Willian.

Tuy nhiên, đội bóng xứ sở Samba sớm phải nhận "gáo nước lạnh". Phút thứ 8, Neymar buộc phải rời sân nhường chỗ cho Richarlison sau khi dính chấn thương dây chằng chéo trước vì cố thực hiện một cú sút. Đó là một tổn thất không hề nhỏ đối với Brazil.

Hihglight trận đấu giữa Brazil vs Cameroon.

Ngôi sao trị giá 50 triệu của Everton đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thay thế đàn anh. Phút 45, Richalison băng cắt đánh đầu chính xác sau cú đá phạt góc của Willian, mở tỉ số trận đấu. Đáng lẽ ra tỉ số trận đấu còn cao hơn nếu các chân sút đội bóng “Xứ Samba” tận dụng tốt hơn các cơ hội được tạo ra.  

Chung cuộc, Brazil giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 1-0 trước Cameroon nhưng nhận thiệt hại lớn khi Neymar dính chấn thương háng. Theo bác sĩ của tuyển Brazil, chấn thương của Neymar nghiêm trọng nhưng họ chưa đưa ra thông báo cụ thể.

Italia 1 - 0 Mỹ

ĐT Italia của HLV Mancini gần đây cải thiện thành tích và có lối chơi gắn kết hơn. Thử lửa với Mỹ, "đội bóng màu áo Thiên Thanh" dồn ép ngay từ đầu, kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Federico Chiesa suýt mở tỷ số phút thứ 3 từ tình huống phạt góc. Phút thứ 9, lại là anh với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Hầu tỉ trong hiệp 1, Italia ở rất gần bàn thắng.

Highlight trận đấu giữa Italia vs Mỹ.

Sang hiệp 2, vẫn là sức tấn công mạnh của "Azzurri". HLV Mancini thay nhiều nhân tố và người cuối cùng vào sân Matteo Politano tỏa sáng. Anh xuất hiện phút 87 thì đến phút bù giờ thứ 4 của trận đấu ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Italia.

Đây là trận đấu mà các chân sút "đội bóng màu áo Thiên Thanh" đã tỏ ra vô cùng kém duyên trong 93 phút trước đó. Italia tung ra tới 17 pha dứt điểm ở trận này, và cũng kiểm soát bóng tới 74%.

Nếu không tính khâu dứt điểm, tuyển Italy cho thấy bộ mặt tươi sáng trước khi bước vào vòng loại Euro 2020. Tại đó, thầy trò HLV Mancini nằm ở nhóm hạt giống và nhiều khả năng rơi vào bảng đấu dễ thở nếu tránh được tuyển Đức - đội bất ngờ rơi xuống nhóm hai trước thềm lễ bốc thăm.

KẾT QUẢ GIAO HỮU QUỐC TẾ
(HÔM QUA 20/11 VÀ RẠNG SÁNG NAY 21/11/2018)

Úc

3 - 0

Lebanon

Hàn Quốc

4 - 0

Uzbekistan

Nhật Bản

4 - 0

Kyrgyzstan

Trung Quốc

1 - 1

Palestine

U.A.E.

2 - 0

Yemen

Iran

1 - 1

Venezuela

Nigeria

0 - 0

Uganda

Iraq

0 - 0

Bolivia

Jordan

1 - 1

Saudi Arabia

Nam Phi

1 - 1

Paraguay

Tunisia

0 - 1

Morocco

Thổ Nhĩ Kỳ

0 - 0

Ukraine

Albania

0 - 1

Xứ Wales

Brazil

1 - 0

Cameroon

Italy

1 - 0

Mỹ

Pháp

1 - 0

Uruguay