Kết quả bóng đá giao hữu: U20 Việt Nam 1-4 U20 Argentina

(VOH) - Với đẳng cấp vượt trội, U20 Argentina dễ dàng thắng 4-1 trước chủ nhà U20 Việt Nam, ở trận giao hữu tối 10/5 trên sân Thống Nhất.

Trên sân Thống Nhất, U20 Argentina thể hiện trình độ vượt trội so với chủ nhà. Đoàn quân của HLV Claudio Ubeda hoàn toàn kiểm soát thế trận, điều tiết được nhịp độ trận đấu, tấn công đa dạng và có được bàn thắng từ mọi vị trí.

Đội bóng đến từ xứ Tango liên tục tấn công dồn dập vào vị trí hậu vệ trái do Thanh Thịnh trấn giữ. Đáng nói hơn là các trung vệ của U20 Việt Nam đã bộc lộ điểm yếu trong việc bọc lót cho nhau, chính vì vậy đã để Marcelo Torres liên tục “làm khổ” hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Những cơ hội ngon ăn liên tục được đội khách tạo ra về khung thành Tiến Dũng, nhưng phải đợi đến phút 29, U20 Argentina mới cụ thể hóa được sự vượt trội của mình. Marcelo Torres băng xuống rất nhanh rồi căng ngang sang trái cho Ezequiel Ponce đệm bóng về lưới U20 Việt Nam, dù thủ môn đội chủ nhà đã cố gắng nhưng vẫn không thể cứu thua.

Sau bàn thua, HLV Hoàng Anh Tuấn lập tức tung Đức Chinh vào sân thay Thanh Thịnh hòng lấy lại thế trận, thật sự U20 Việt Nam đã suýt làm được mình mong muốn nếu như Minh Dĩ chính xác hơn ở phút 37 với cú sút trước khung thành Franco. Đó cũng là những gì đội chủ nhà làm được trong suốt 45 phút đầu tiên.

U20 Argentina vượt trội so với U20 Việt Nam. Ảnh: VNN

Sang hiệp 2, trong khi U20 Việt Nam chưa kịp ổn định đội hình khi thủ môn Sỹ Huy vào sân thay Tiến Dũng thì Mansilla Brian đã nâng tỉ số lên 2-0 sau pha đánh đầu gọn gàng từ đường chuyền của Marcelo Torres, bàn thắng này khiến mọi quyết tâm của học trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhanh chóng bị dập tắt.

Tuy đã chủ động giảm dần nhịp độ tấn công, nhưng U20 Argentina vẫn kịp ghi thêm 2 bàn thắng vào lưới Sỹ Huy ở các phút 62 và 86 do công của cầu thủ vào thay người Mendez.

Trước khi trận đấu kết thúc, U20 Việt Nam đã bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số do công của tiền đạo chủ lực Hà Đức Chinh, khi cầu thủ này tung cú sút lạnh lùng vào lưới U20 Argentina. Đây cũng là bàn thắng danh dự của đội chủ nhà vì thời gian còn lại là không còn nhiều.

Các cầu thủ U20 Việt Nam ăn mừng bàn thắng danh dự vào lưới U20 Argentina. Ảnh: VNN

Trận đấu kết thúc với chiến thắng đậm đà 4-1 dành cho U20 Argentina. Dù thất bại nhưng chắc chắn U20 Việt Nam học hỏi được nhiều điều từ đội bóng hàng đầu thế giới. Ngày 11/5 thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đáp chuyến bay sang Hàn Quốc để tham dự VCK U20 Thế giới.