[TRỰC TIẾP] U-20 Việt Nam giao hữu U-20 Argentina

(VOH) - Trận đấu là cơ hội để U-20 Việt Nam được giao lưu với một trong những đội bóng trẻ hàng đầu thế giới như U-20 Argentina. Dù kết quả có như thế nào thì đây vẫn là trải nghiệm tuyệt vời với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi bước vào vòng chung kết U-20 World Cup 2017.

Trước trận đấu, theo HLV Hoàng Anh Tuấn phân tích: “Có 2 điều mà U-20 Việt Nam cần ở trận đấu với U-20 Argentina. Đầu tiên, đây là cơ hội học hỏi về chuyên môn. Và thứ hai, là cơ hội để chỉnh lại tâm lý cho các cầu thủ.

Đây là đội bóng ở trình độ cao hơn chúng ta rất nhiều, nên duy trì được tâm lý trước họ sẽ là bài toán khó. Tôi phải giải quyết được điều này cho các học trò”.

HLV Claudio Ubeda (U-20 Argentina) thì cho rằng: "Trận đấu với U-20 Việt Nam rất quan trọng, nó giúp tôi đánh giá toàn bộ quá trình chuẩn bị của U-20 Argentina suốt thời gian qua.

Đội hình dự kiến của U-20 VN: Thủ môn Tiến Dũng. Bốn hậu vệ Văn Hậu (trái), trung vệ Đình Trọng, Tấn Sinh, Tấn Tài (phải). Bốn tiền vệ Minh Dĩ (trái), Trọng Đại, Hoàng Nam, Văn Hào (phải). Cặp tiền đạo Quang Hải, Đức Chinh.

Đặt lên bàn cân, bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu của các cầu thủ trẻ Argentina hơn hẳn U-20 VN. Tuy nhiên, chạm trán đối thủ mạnh như thế lại là điều khiến HLV Hoàng Anh Tuấn mong muốn trước khi sang Hàn Quốc.

Nói vậy bởi ông Tuấn muốn chứng kiến các học trò mình bộc lộ tâm lý thế nào, chơi bóng ra sao trước U-20 Argentina để có cái nhìn chính xác nhất về năng lực của các học trò trước khi bước vào sân chơi World Cup.

Tuyển U-20 Argentina từng 6 lần vô địch Giải U-20 thế giới. Dù vậy, ở giải gần nhất tại New Zealand năm 2015, các cầu thủ trẻ Argentina đã bị loại ngay từ vòng bảng khi chỉ kiếm được 2 điểm sau ba trận.

Kết quả đáng buồn đó khiến U-20 Argentina đặt quyết tâm rất lớn ở VCK U-20 thế giới 2017.