Trận chiến cuối cùng trên sân Vicente Calderon

(VOH) – 1 giờ 45 phút (11/5), Atletico Madrid tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Vicente Calderon ở trận bán kết lượt về Champions League.

Với chiến thắng 3-0 ở trận lượt đi (3/5), Real Marid đã đặt một chân vào chơi trận chung kết với Juventus (đội đã giành chiến thắng trước Monaco với tổng tỉ số 4-1) tại Cardiff City.

Atletico sẽ chuyển sang SVĐ mới sắp được hoàn thiện Wanda Metropolitano từ mùa tới. Vì vậy Atletico sẽ chơi trận cuối cùng tại sân chơi châu lục ở sân đấu Vicente Calderon đã gắn bó với họ hơn nửa thế kỷ qua.

Tuy nhiên, đây rất có thể sẽ là một lời chia tay trong nỗi buồn. Thầy trò HLV Simeone đã để thua trắng 0-3 ở lượt đi tại Santiago Bernabeu. Ở trận lượt về này Atletico phải ghi ít nhất 3 bàn và không để thủng lưới.

Chỉ cần Atletico để cho Real ghi 1 bàn thì Atletico phải ghi đến 5 bàn. Ngay cả đội bóng siêu tấn công như Barca cũng không làm được điều đó trước Real của Zidane.

Trận chiến cuối cùng trên sân Vicente Calderon. Ảnh: Reuters

Cuối tuần vừa qua, Atletico vẫn phải đưa ra sân với đội hình mạnh nhất có thể ở La Liga. dù vậy, họ cũng chỉ đánh bại được Eibar 1-0 (6/5). Thầy trò HLV Simeone có quá ít thời gian để có thể hồi phục lại tinh thần, thể lực cũng như phong độ.

Ngược lại với Atletico, Real đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. HLV Zidane chủ động cất các trụ cột trong trận gặp Granada (7/5) cuối tuần qua. Với đội hình dự bị nhưng Real vẫn thảm sát Granada 4 bàn ngay trong hiệp 1. Dưới thời Zidane, Real chưa từng thua 0-3.

Với lợi thế về bàn thắng và nhân sự, Real dường như đã nắm chắc chiếc vé tham dự trận chung kết Champions League mùa này. Còn đối với Atletico có thể phải nhận một thất bại nữa trước Real trong ngày sân Vicente Calderon chia tay Champions League.

Đội hình dự kiến của hai đội:

Atletico Madrid (4-3-3): Jan Oblak – Juanfran, Diego Godin, Stefan Savic, Filipe Luis - Saul Niguez, Gabi, Koke - Kevin Gameiro, Antoine Griezmann, Yannick Ferreira-Carrasco.

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas – Marcelo, Sergio Ramos, Raphael Varane, Nacho Fernandez - Toni Kroos, Casemiro, Luka Modric - Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Isco.