Kết quả bóng đá hôm nay 01/02: Real Madrid vào bán kết Cup nhà vua, Inter dừng bước tại Coppa Italia

(VOH) – Inter thất bại 3-4 trên chấm luân lưu trước Lazio sau khi hòa nhau 1-1 tại tứ kết Coppa Italia; Real Madrid đá bại Girona 3-1 ở lượt về tứ kết Cup nhà vua Tây Ban Nha, thắng chung cuộc 7-3.

Inter Milan 1 - 1 Lazio

Lazio đã không thắng Inter Milan ở 4 trận đối đầu gần nhất, bao gồm 3 thất bại và 1 trận hòa. Lần gần nhất Lazio vượt qua được đội chủ sân Giuseppe Meazza là ở tứ kết Coppa Italia mùa 2016/17, ngày 31/1/2017. Khi đó Lazio đánh bại Inter Milan với tỷ số 2-1.

Ở trận đấu đêm qua, cả hai đội đều thiếu vắng nhiều nhân sự chủ chốt. Inter Milan không có Keita Balde Diao, Sime Vrsaljko và Stefan de Vrij do chấn thương, Ivan Perisic phải ngồi trên băng ghế dự bị sau khi đòi chuyển nhượng sang Arsenal. Trong khi đó, Lazio cũng vắng mặt Luiz Felipe, Patric và Danilo Cataldi do án treo giò.

Bước vào trận đấu, hai đội cùng chủ động chơi tấn công ngay từ đầu. Lazio dù phải làm khách nhưng mới là đội bóng có nhiều cơ hội hơn so với chủ nhà Inter Milan. Tuy nhiên, những cú dứt điểm của Ciro Immobile, Milinkovic-Savic hay Luis Alberto hoặc đi thiếu chính xác, hoặc không thắng được thủ thành Samir Handanovic.

Highlight trận đấu giữa Inter Milan vs Lazio.

Về phía Inter Milan, đội bóng của HLV Luciano Spalletti chơi rất bị động và không có các tình huống phối hợp tấn công rõ nét. Những nỗ lực dứt điểm của cá nhân của Antonio Candreva, Marcelo Brozovic đều không mấy nguy hiểm. Phải tới phút 61, đội chủ nhà mới có cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên, nhưng Joao Mario đã không đánh bại được thủ thành Thomas Strakosha.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng ở 90 phút thi đấu chính thức, hai đội phải bước vào hiệp phụ. Ở phút 108, Immobile sau nhiều tình huống không tận dụng được đã có bàn thắng khai thông bế tắc bằng cú dứt điểm hiểm hóc đưa bóng vào góc gần. Tưởng như pha lập công muộn này là dấu chấm hết của trận đấu, song kịch tính đã xảy ra ở phút thi đấu cuối cùng.

Phút 120+4, Danilo D'Ambrosio bị Milinkovic-Savic phạm lỗi. Trọng tài chính phải dùng đến công nghệ VAR để quyết định cho đội chủ nhà hưởng quả đá phạt 11m. Thủ quân Icardi đã không gặp khó khăn bằng pha dứt điểm quyết đoán đánh bại thủ thành Strakosha ấn định tỷ số 1-1 buộc hai đội phải bước vào loạt sút 11m phân định thắng bại.

Trên chấm phạt đền, hai cầu thủ vào sân thay người của Inter là Lautaro Martinez và Nainggolan thực hiện không thành công. Trong khi đó, Riza Durmisi là cái tên duy nhất của Lazio bỏ lỡ và đội khách giành chiến thắng chung cuộc 4-3 để giành vé vào bán kết chạm trán một đội bóng thành Milan khác là AC Milan.

Girona 1 - 3 Real Madrid

Ở trận lượt đi tại Bernabeu, Real đã hạ gục Girona 4-2. Dù vậy, trong cuộc tái đấu, HLV Santiago Solari vẫn khá thận trọng khi tung ra nhiều ngôi sao như Toni Kroos, Marcelo hay Karim Benzema. Sau nhiều cơ hội bất thành, sức ép ghê gớm mà Los Blancos tạo ra đã được đền đáp.

Phút 27, Benzema phối hợp đập nhả ăn ý với Dani Carvajal trước khi dứt điểm lạnh lùng bằng chân trái tung lưới Girona mở tỷ số trận đấu. Tới phút 43, cách biệt được nhân đôi cho Real và người điền tên lên bảng điện tử một lần nữa là Benzema.

Nhận đường chuyền của Vinicius Junior, tiền đạo 31 tuổi "vẽ" một đường cong đẹp mắt làm bó tay thủ thành chủ nhà. Với pha lập công này, Benzema đã vượt mặt huyền thoại Hugo Sanchez để lọt vào Top 6 tay săn bàn vĩ đại nhất lịch sử Real (209 bàn, nhiều hơn Sanchez 1 bàn).

Phút 71, Girona rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 song đó cũng chỉ là bàn danh dự của họ bởi 5 phút sau, Marcos Llorente tỏa sáng mang về bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Real.

Như vậy, sau 2 lượt đi và về, Real đã vượt qua Girona với tổng tỷ số 7-3, qua đó đoạt vé vào bán kết Cúp Nhà Vua. Đối thủ của đội bóng Hoàng gia sẽ là một trong ba CLB Valencia, Real Betis hoặc Barcelona.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 01/02/2019

TỨ KẾT LƯỢT VỀ – CUP QUỐC GIA ITALIA (COPPA ITALIA) 2018-2019

Inter Milan

1 - 1
(PEN 3 - 4)

Lazio

TỨ KẾT – CUP NHÀ VUA TÂY BAN NHA (COPA DEL REY) 2018-2019

Girona

1 - 3
(LĐ 2 - 4)

Real Madrid