Kết quả bóng đá hôm nay 03/02: Juventus, Barcelona và Dormund chia điểm

(VOH) – Juventus bị Parma cầm hòa 3-3 trên sân nhà tại vòng 22 Serie A; Barcelona cũng bị Valencia cầm hòa 2-2 trên sân nhà tại vòng 22 La Liga; Dortmund hòa chủ nhà Frankfurt 1-1 vòng 20 Bundesliga.

Juventus 3 - 3 Parma

Juventus đón chào sự trở lại của tiền đạo Mario Mandzukic sau 5 trận vắng mặt nhưng HLV Max Allegri không có cả 3 trung vệ chủ lực là Bonucci, Chiellini và Barzagli cho trận đấu này.

Juventus kiểm soát trận đấu trong phần lớn hiệp 1 và Sami Khedira đã khá đen đủi dứt điểm trúng cột dọc ở phút 34, nhưng chỉ 2 phút sau đội chủ nhà vượt lên khi Ronaldo có một bàn thắng may mắn. Cú dứt điểm của anh chạm một cầu thủ Parma đổi hướng và sau đó thủ môn Sepe không đẩy ra được. Parma buộc phải tấn công nhưng họ không có nhiều giải pháp hay, trong khi Khedira tiếp tục sự đen đủi của mình với một cú đánh đầu đập cột và một cú sút xa bị Sepe cản phá.

Highlight trận đấu giữa Juventus vs Parma.

Nhưng bắt đầu từ phút 62 một cuộc rượt đuổi kéo dài 12 phút đã diễn ra: Daniele Rugani nâng tỷ số lên 2-0 cho Juve và Barilla rút ngắn 1-2 cho Parma sau đó chỉ 2 phút, nhưng cũng chỉ 2 phút sau Ronaldo đánh đầu đập đất tái hiện cách biệt 2 bàn. Đến phút 74, Parma một lần nữa rút ngắn 2-3 sau khi Gervinho có pha đánh gót điệu nghệ để tận dụng sự sơ hở của hàng thủ chủ nhà.

Sự lỏng lẻo của tuyến dưới Juventus đã bị bộc lộ và cay đắng cho "Bà đầm già", họ đã không bảo vệ được chiến thắng. Phút 90+3, đội chủ nhà để mất bóng trong một tình huống cố câu giờ của Mandzukic, và Gervinho đã tận dụng đường nhả bóng ra tuyến hai của đồng đội để dứt điểm hạ thủ môn Perin. Juventus chỉ còn 1 phút bù giờ và không thể làm gì trong thời gian quá ngắn ngủi đó.

Trận hòa này khiến Juventus chỉ còn hơn Napoli 9 điểm sau 22 vòng, vẫn là một cách biệt rất lớn nhưng không phải không thể san lấp. Trong khi đó Parma có 29 điểm và đứng thứ 11 trên BXH.

Barcelona 2 - 2 Valencia

Cũng giống như ở trận lượt đi La Liga mùa này khi dẫn trước và từng cầm hòa Barcelona 1-1 ở Mestalla, Valencia lại gây khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở trận lượt về khi làm khách tại Nou Camp. Ngay phút thứ 3, Dani Parejo sút bóng khá căng khiến thủ thành Ter Stegen không thể bắt dính bóng. Cheryshev sút bồi nhưng bóng đã tìm đúng cột dọc khung thành Barca bật ra.

Nhưng đến phút 24, bất ngờ xảy ra khi Valencia phản công sắc bén, Rodrigo chọc khe cho Kevin Gameiro để tiền đạo này thoát xuống dứt điểm tung lưới đội bóng xứ Catalunya. Chỉ 8 phút sau, đội trưởng Parejo sút phạt đền chính xác để nhân đôi cách biệt cho "Bầy dơi" khi Sergi Roberto đã phạm lỗi đẩy ngã Daniel Wass trong vòng cấm đội chủ nhà.

Đến phút 39, Barca đã tận dụng cơ hội cũng từ một quả penalty để Lionel Messi sút 11m chính xác rút ngắn tỷ số cho nhà ĐKVĐ La Liga. Sang hiệp 2, đội chủ sân Nou Camp tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Dù rất cố gắng nhưng họ cũng chỉ có thể gỡ hòa 2-2 ở phút 64 sau cú sút xa góc gần quá đẳng cấp của tiền đạo người Argentina.

Trận đấu ở Nou Camp khép lại với 1 điểm tạm hài lòng với Barca khi họ đã bị dẫn trước đến 2 bàn. Đội bóng của Ernesto Valverde đã không thể có được một sự chuẩn bị tinh thần tốt nhất khi sắp bước vào trận "Siêu kinh điển" bán kết lượt đi cúp Nhà Vua lúc 03 giờ 00 rạng sáng 7/2 (giờ Việt Nam). Khoảng cách 6 điểm hơn đội xếp thứ 2 La Liga Atletico Madrid có thể bị giảm xuống nếu thầy trò Diego Simeone thắng Real Betis vòng này.

Bayer Leverkusen 3 - 1 Bayern Munich

Bayern Munich cố gắng thu hẹp khoảng cách 6 điểm hiện t với đội đầu bảng Dortmund. Tuy nhiên, chuyến hành quân đến sân BayArena của đội chủ nhà Bayer Leverkusen hứa hẹn sẽ rất khó nhọc với "Hùm xám" Bavaria. Đã thế, một số trụ cột của nhà đương kim vô địch như Thiago, Robben, Ribery... lại chẳng thể ra sân.

Highlight trận đấu giữa Bayer Leverkusen vs Bayern Munich.

Hiệp 1 chứng kiến sức ép nghẹt thở mà Bayern Munich tạo ra. Và thành quả cho đội bóng của HLV Niko Kovac, đó chính là bàn mở tỷ số, thậm chí dẫn bàn đội chủ nhà ngay trong hiệp 1. Dù vậy, cũng phải đến phút 41 thì Goretzka trong một ngày đá thay Thiago, mới có thể mang về bàn thắng cho "Hùm xám".

Nhưng tình thế hoàn toàn đảo chiều trong hiệp 2. Leverkusen chơi một hiệp đấu vô cùng quật khởi. Phút 53, Bailley bắt đầu cho cuộc lội ngược dòng của đội chủ sân BayArena bằng bàn gỡ hòa. Chỉ 10 phút sau, Kevin Volland đưa Leverkusen vượt lên. Và đến phút 87, Alario chấm dứt mọi hy vọng có điểm của "Hùm xám" bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1.

Với thất bại này, Bayern có nguy cơ bị Dortmund đào sâu khoảng cách điểm số.

Eintracht Frankfurt 1 - 1 Dortmund

Dortmund ra sân cùng lúc với đại kình địch Bayern Munich. Do vậy, đội bóng vàng đen vùng Ruhr chơi đầy quyết tâm trước chủ nhà Eintracht Frankfurt. Tung ra nguồn lực lượng được xem là tốt nhất của mình, Dortmund chính là những người làm chủ thế trận trong hiệp đầu tiên.

Highlight trận đấu giữa Eintracht Frankfurt vs Dortmund.

Phút 22, Marco Reus lập công, đưa Dortmund vượt lên. Có bàn thắng dẫn trước, đội khách càng chơi càng tự tin. Tiếc rằng niềm vui và sự phấn khích của những vị khách kéo dài không được lâu. Đến phút 36, tỷ số đã được cân bằng. Người gỡ hòa cho Eintracht Frankfurt là Jovic.

Còn cả một hiệp 2 để Dortmund tập trung cho mặt trận tấn công. Nhưng trong một ngày các chân sút áo vàng vô duyên còn thủ thành Kevin Trapp chơi quá xuất thần, các bàn thắng cứ ngoảnh mặt lại với đội khách.

Dù sao thì với kết quả hòa 1-1, Dortmund cũng gia tăng cách biệt điểm số so với Bayern Munich.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 03/02/2019

VÒNG 22 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Empoli

2 - 2

Chievo

Napoli

3 - 0

Sampdoria

Juventus

3 - 3

Parma

VÒNG 22 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Levante

0 - 0

Getafe

Real Sociedad

2 - 1

Athletic Bilbao

Barcelona

2 - 2

Valencia

Celta Vigo

1 - 0

Sevilla

VÒNG 20 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Nürnberg

1 - 1

Werder Bremen

Bayer Leverkusen

3 - 1

Bayern Munich

Eintracht Frankfurt

1 - 1

Dortmund

Hertha Berlin

0 - 1

Wolfsburg

Hoffenheim

1 - 1

Fortuna Düsseldorf

Schalke 04

0 - 2

Mönchengladbach

VÒNG 23 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Monaco

2 - 1

Toulouse

Angers

1 - 0

Dijon

Rennes

1 - 0

Amiens

Reims

2 - 1

Marseille

VÒNG 1/16 – CUP QUỐC GIA PHÁP 2018-2019

Entente SSG

0 - 1

Nantes