Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 03/02: Chelsea đại thắng, Tottenham chiếm ngôi nhì bảng của Man City

(VOH) – Tottenham có chiến thắng tối thiếu 1-0 trước Newcastle United; Chelsea đại thắng Huddersfield 5-0 trên sân nhà tại vòng 25 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Tottenham 1 - 0 Newcastle United

Newcaste tràn đầy tự tin hành quân đến SVĐ Wembley đối đầu Tottenham trận thắng ĐKVĐ Man City cách đây chưa lâu. Không ngoài dự đoán, 45 phút đầu tiên chứng kiến "Gà trống" gặp vô số khó khăn.

Cầm bóng tới 72% nhưng hàng công Tottenham với Son Heung Min, Lucas Mourra hay Eriksen lại tỏ ra quá vô duyên (sút 9 quả, trúng đích... 1). Trong khi đó, hàng thủ không ít lần trải qua giây phút "thót tim" mỗi khi Newcastle tổ chức phản công nhanh.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 3/2: Chelsea đại thắng, Tottenham chiếm ngôi nhì bảng của Man City

Son Heung Min tiếp tục "cứu rỗi" Tottenham bằng bàn thắng ở phút 83.

Bước sang hiệp 2, tình thế không mấy khả quan hơn với Tottenham, những pha tấn công gần như vô hiệu trước "bức tường thép" Newcastle. Tuy nhiên đúng vào thời khắc khó khăn, một siêu sao đã tỏa sáng kịp thời giải nguy cho Gà trống", đó là Son Heung Min.

Phút 83, tiền đạo người Hàn Quốc xử lí khéo léo trước khi tung cú dứt điểm ngay sát vòng cấm địa, bóng chạm chân hậu vệ Lascelles đổi hướng khiến thủ thành Dubravka chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn. 1-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Kết quả này giúp Tottenham tạm chiếm vị trí nhì bảng của Man City với 57 điểm (hơn Man xanh 1 điểm) và kém đội đầu bảng Liverpool 4 điểm.

Chelsea 5 - 0 Huddersfield

HLV Maurizio Sarri có tới 4 sự thay đổi đội hình xuất phát của Chelsea sau trận thua Bournemouth 0-4. Marcos Alonso lấy lại vị trí hậu vệ trái từ tay Emerson, Andreas Christensen thay thế Antonio Rudiger ở vị trí trung vệ, trong khi Ross Barkley và Willian lấy chỗ của Mateo Kovacic và Pedro. Tiền đạo cắm Gonzalo Higuain vẫn tiếp tục xuất trận dù bị đau lưng, anh có màn ra mắt sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League.

Chelsea chơi áp đảo ngay từ đầu và sau 16 phút bóng lăn, Higuain sau khi phải hứng chịu vô số lời chỉ trích vì thi đấu mờ nhạt ở vòng trước đã thể hiện đẳng cấp. Đón đường chọc khe thông minh của Kante, cầu thủ người Argentina được Chelsea mượn về từ Juventus này xoay người dứt điểm cực mạnh vào ngay góc gần mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 3/2: Chelsea đại thắng, Tottenham chiếm ngôi nhì bảng của Man City

Higuain lập công lần đầu tiên tại Premier League.

Bàn thắng khai thông thế bế tắc khiến các cầu thủ Chelsea càng đá càng hưng phấn. Ngược lại, Huddersfield thể hiện đúng bộ mặt của đội bóng đang chết dí ở dưới đáy BXH với chỉ vỏn vẹn 11 điểm kiếm được sau 24 lượt đấu. Theo thống kê, đến phút 30, Chelsea đã tung ra được tới 10 cú dứt điểm trong khi con số này với Huddersfield chỉ là 1.

Với thế trận như vậy, không ai ngạc nhiên khi Hazard nhân đôi được cách biệt cho Chelsea bằng quả đá phạt đền thành công ở phút cuối hiệp 1, dù pha quay chậm sau đó cho thấy dường như Kachunga đã phạm lỗi với Azpilicueta ngoài vòng cấm.

Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Chelsea tiếp tục làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Phút 66, Hazard lừa qua cả thủ môn Jonas Lossl trước khi đưa bóng vào khung thành đã bỏ trống mang về bàn thắng thứ 3 cho Chelsea. Chỉ 3 phút sau, Kante lại chuyền bóng cho Higuain để cầu thủ này dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm làm tung lưới Huddersfield lần thứ 4.

4 phút trước khi trọng tài thổi hiệu còi mãn cuộc, David Luiz khép lại cơn ác mộng của các vị khách bằng cú đánh đầu gọn ghẽ sau quả tạt của Willian. Bóng đập vào một cầu thủ đội khách trước khi bay vào lưới ấn định thắng lợi hoành tráng nhất cho đội bóng áo xanh kể từ đầu mùa.

Màn hủy diệt Huddersfield giúp Chelsea tạm thời vượt qua Arsenal để lấy lại vị trí thứ 4 trên BXH. Quan trọng hơn, cả Higuain và HLV Sarri đều giải tỏa được rất nhiều sức ép qua trận đấu vừa rồi. Chiến thắng này giúp Chelsea tạm vượt qua Arsenal để lấy lại vị trí thứ 4 với 50 điểm, hơn Arsenal 3 điểm trước khi Arsenal gặp Man City tại vòng đấu này. Trong khi đó Huddersfield tiếp tục đứng cuối bảng xếp hạng với 11 điểm, cách khu vực an toàn 13 điểm.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 03/02/2019

Tottenham

1 - 0

Newcastle United

Brighton

0 - 0

Watford

Burnley

1 - 1

Southampton

Chelsea

5 - 0

Huddersfield

Crystal Palace

2 - 0

Fulham

Everton

1 - 3

Wolverhampton

Cardiff City

2 - 0

AFC Bournemouth