Kết quả bóng đá hôm nay 1/8: Atletico Madrid đè bẹp MLS All Star, Liverpool thắng thuyết phục Lyon

(VOH) – Sáng 1/8, Atletico Madrid đã có chiến thắng 3-0 trước đội bóng của Ibrahimovic vs Rooney - MLS All Star trong trận giao hữu Hè 2019; Liverpool có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước Lyon.

MLS All Stars 0-3 Atletico Madrid

MLS All Stars đối đầu với Atletico Madrid trong trận đấu giao hữu hè 2019. Đội bóng các ngôi sao của giải Nhà nghề Mỹ ra sân với đội hình mạnh nhất với bộ đôi Rooney, Ibrahimovic trên hàng công.

Bước vào hiệp 1, cả hai đội bóng ngay lập tức tạo nên thế trận hấp dẫn với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. MLS All Stars là đội cầm nhiều bóng hơn nhưng cũng không thể khoan thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của Atletico.

Highlight trận đấu giữa MLS All Stars vs Atletico Madrid.

Đội quân của Simeone thi đấu khó chịu và bất ngờ có được bàn thắng 2 phút trước khi hết hiệp 1. Cựu cầu thủ Real, Marcos Llorente là người lập công ở phút 43. Trong khi đó Ibrahimovic bị thay ra sớm từ phút 30.

Sang hiệp 2, sự cố gắng của huyền thoại MU, Rooney không giúp cho các ngôi sao MLS có thế trận khởi sắc hơn. Wayne Rooney được thay ra ở phút 52, đồng thời một cựu Quỷ đỏ khác vào sân là Schweinsteiger.

MLS All Stars tạo ra nhiều cơ hội trong những phút còn lại nhưng không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Họ phải trả giá ở phút 86 khi tài năng trẻ Joao Felix có pha sút xa uy lực nhân đôi cách biệt.

Trận đấu khép lại với bàn thắng của tiền đạo Diego Costa ở phút 90+3. MLS All Stars nhận thất bại 0-3 trước Atletico Madrid.

Liverpool 3-1 Lyon

Ở trận đấu giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới, HLV Klopp đón chào sự trở lại của bộ ba Alisson, Firmino và Salah – những người vừa trải qua mùa hè bận rộn trong màu áo ĐTQG. Dẫu vậy, HLV người Đức vẫn không tung ra đội hình mạnh nhất mà dành vài vị trí cho các tài năng trẻ.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Lyon mới là đội có bàn thắng trước. Ngay ở phút thứ 3, thủ thành Alisson phạm lỗi với tiền đạo Moussa Dembele trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Cựu sao MU, Depay không mắc sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

Highlight trận đấu giữa Liverpool vs Lyon.

Dẫu vậy cũng chỉ đến phút 17, Liverpool đã có được bàn thắng gỡ hòa. Cầu thủ vừa cùng Brazil vô địch Copa America, Roberto Firmino có pha xử lý bóng và xoay người dứt điểm góc hẹp đánh bại thủ môn Lopes. Chỉ 4 phút sau, Liverpool tiếp tục có bàn thắng thứ hai sau pha đá phản lưới nhà của trung vệ Andersen. Tỷ số 2-1 là kết quả của 45 phút đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục là đội bóng thi đấu chủ động hơn và tạo ra sức ép dữ dội. Đến phút 53, cầu thủ trẻ Harry Wilson để lại dấu ấn với siêu phẩm sút xa đẹp mắt nới rộng cách biệt cho The Kop.

Những phút còn lại, hai đội đều có cơ hội ghi bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công. Chiến thắng này có thể giúp cho thầy trò HLV Klopp tự tin hướng đến trận đấu Siêu cúp nước Anh với Man City.

Angers 1-1 (Pen: 3-4) Arsenal

Làm khách của Angers – đội bóng trung bình khá của Ligue 1, HLV Emery tự tin tung ra sân với dàn cầu thủ trẻ. Chỉ có Monreal, Mustafi và Guendouzi là ba cái tên thường xuyên thi đấu ở mùa giải năm ngoái.

Do đó, không bất ngờ khi Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Thậm chí, sự non nớt ở hàng thủ đã khiến Pháo thủ phải trả giá ở phút 13. El Melali là người lập công cho đội chủ nhà sau pha thoát xuống loại bỏ thủ môn Martinez và dứt điểm vào lưới trống.

Highlight trận đáu giữa Angers vs Arsenal.

Không thể ghi bàn trong 45 phút đầu tiên, HLV Emery buộc phải tung vào sân các ngôi sao đáng chú ý như Aubameyang, Mkhitaryan ngay đầu hiệp 2. Sự thay đối này giúp cho Arsenal lấy lại quyền kiểm soát trận đấu. Đến phút 50, cầu thủ trẻ Nelson dứt điểm cận thành gỡ hòa cho Pháo thủ.

Những phút còn lại, Angers và Arsenal thi đấu cố gắng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Bước vào loạt đá luân lưu 11m, bản lĩnh đã giúp cho Pháo thủ đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 4-3.

Salzburg 3-5 Chelsea

Sau 2 thắng lợi liên tiếp trước Barcelona và Reading, Chelsea bay đến Áo đối đầu Red Bull Salzburg trên sân Red Bull Arena ở Wals-Siezenheim. Tân HLV Frank Lampard vẫn xếp đội hình đá chính rất mạnh bên phía "The Blues". Phút 20, nhận đường chuyền dài của Pedro Rodriguez, Christian Pulisic khống chế khéo léo trước khi ra chân ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea.Chỉ 2 phút sau, lại là tân binh bom tấn 58 triệu bảng của đội bóng Tây London mang về quả penalty cho đoàn quân của Lampard khi "Messi nước Mỹ" bị Rasmus Kristensen kéo ngã trong vòng cấm của Salzburg. Từ chấm phạt đền, Ross Barkley dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Đội bóng nước Anh có bàn thắng thứ 3 và Pulisic hoàn tất cú đúp ngay trong hiệp 1 với tình huống chạy chỗ, đỡ ngực rồi đưa bóng nhẹ nhàng vào lưới từ đường chuyền vượt tuyến của chính Barkley ở phút 28.

Highlight trận đấu giữa Salzburg 3-5 Chelsea.

Hiệp 2, thế trận đã không còn quá một chiều. Nhà ĐKVĐ nước Áo Salzburg có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 phút 50 nhờ cú đánh đầu hiểm hóc của Jerôme Onguéné từ quả đá phạt góc bên cánh trái do Zlatko Junuzovic thực hiện. Nhưng chỉ 7 phút sau, cách biệt 3 bàn được tái lập cho Chelsea khi Pedro ghi danh trên bảng điện tử.

Phút 85, tiền đạo người Nhật Bản Takumi Minamino - người từng góp mặt trong đội hình đá chính của "Samurai xanh" thắng ĐT Việt Nam 1-0 ở tứ kết Asian Cup 2019 đã có cú sút penalty thành công rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Salzburg. Tiền đạo người Bỉ vào sân từ ghế dự bị Mitchy Batshuayi ghi thêm 1 bàn trước khi Chelsea để thủng lưới lần nữa từ tình huống dứt điểm may mắn của Minamino phút 90+2.

Trận đấu trên sân của Salzburg khép lại với chiến thắng 5-3 cho Chelsea. Thầy trò Lampard rời Áo và bay đến Đức làm khách của Borussia Monchengladbach trong trận giao hữu cuối cùng vào ngày 3/8 trước khi về Anh hành quân đến sân Old Trafford đại chiến MU ngay vòng mở màn giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 vào ngày 11/8.

KẾT QUẢ GIAO HỮU QUỐC TẾ 2019 (CLB) ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 1/8/2019

Alcorcon

0 - 3

Leganes

Chaves

2 - 1

Gil Vicente

Anderlecht

1 - 2

Fortuna Düsseldorf

Ankaragucu

2 - 1

Hatayspor

Hertha BSC

3 - 5

West Ham United

Seraing United

0 - 2

Metz

Sassuolo

1 - 0

Empoli

UNFP FC

0 - 3

Montpellier

Deportivo Alaves

0 - 1

Real Sociedad

Liverpool

3 - 1

Lyon

AEK Athens

0 - 0

Istanbul Basaksehir

Angers

1 - 1

Arsenal

Kasimpasa

0 - 1

FK Vardar Skopje

Pacos de Ferreira

1 - 0

Al Nassr FC

Albacete

1 - 1

Getafe

Salzburg

3 - 5

Chelsea

Perugia

1 - 3

Roma

MLS All-Stars

0 - 3

Atletico Madrid