Kết quả bóng đá hôm nay 10/3: Barca thắng nhẹ hướng tới C1, Bayern chiếm ngôi đầu của Dortmund

(VOH) – AC Milan đá bại Chievo 2-1 tại vòng 27 Serie A; Barca thắng nhẹ 3-1 trước Rayo Vallecano tại vòng 27 La Liga; Bayern Munich có chiến thắng đậm 6-0 trước Rayo Vallecano tại vòng 25 Bundesliga.

Chievo 1 - 2 AC Milan

AC Milan đang có phong độ rất cao. Đội bóng thành Milano trước khi bước vào vòng 27, hiện đang hơn đại kình địch Inter Milan đúng 1 điểm. Vì thế, nếu không giành chiến thắng trên sân Chievo, họ hoàn toàn có thể để mất vị trí.

Với động lực ấy, AC Milan nhập cuộc đầy quyết tâm. Sau nhiều cơ hội được cả hai đội tạo ra, cuối cùng bàn mở tỷ số cũng đến với Milan nhờ pha lập công phút 31 của Biglia. Tuy nhiên, đội khách lại không bảo vệ được thành quả trước khi hiệp 1 khép lại. Bởi lẽ đến phút 41, Hetemaj đã kịp thời cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Highlight trận đấu giữa Chievo vs AC Milan.

Sau giờ nghỉ, AC Milan vẫn là người duy trì thế chủ động. Và một lần nữa Krzysztof Piatek - tân binh đang chơi chói sáng trong màu áo AC Milan, lập công. Tiền đạo người Ba Lan ghi bàn ở phút 57 để nâng số bàn thắng tại Serie A mùa này lên con số 19 - ngang bằng với Ronaldo và Quagliarella trong cuộc đua Vua phá lưới.

Kể từ đó, AC gần như co cụm phòng ngự hòng bảo toàn tỷ số. Khó nhọc hạ Chievo 2-1 trên sân khách, AC Milan xây chắc vị trí thứ 3, tạm hơn Inter 4 điểm và Roma 7 điểm, dù đá nhiều hơn 1 trận.

Barcelona 3 - 1 Rayo Vallecano

Giữa tuần tới, Barcelona sẽ có trận đấu đầy cạm bẫy với Lyon ở Champions League. Dù vậy, HLV Ernesto Valverde vẫn sử đụng đội hình rất mạnh cho cuộc tiếp đón Rayo Vallecano ở vòng 27 La Liga. Thậm chí bộ ba tấn công Messi - Suarez - Coutinho còn xuất phát ngay từ đầu, bên cạnh những Pique, Vidal hay Busquets...

Dĩ nhiên Barcelona là những người làm chủ trận đấu. Dù vậy, Vallecano mới có bàn thắng mở tỷ số trước, sau tình huống tỏa sáng của Raul de Tomas ở phút 24. Những phút sau đó, Barca điên cuồng tấn công và kịp có bàn gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại. Người lập công là Pique, sau đường kiến tạo của Messi.

Sau giờ nghỉ, Barcelona vẫn duy trì nhịp độ tấn công đều đặn. Điều đó khiến hàng thủ Vallecano mắc sai lầm, dẫn đến quả penalty phút 51. Và Messi đã không mắc bất cứ sai lầm nào trên chấm đá phạt. Cuối trận, Luis Suarez ấn định tỷ số 3-1 ở phút 81.

Với chiến thắng này, Barca tạm thời bỏ cách Atletico tới 7 điểm, đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho đại chiến với Lyon vào giữa tuần sau.

Bayern Munich 6 - 0 Wolfsburg

Bayern Munich bước vào trận đấu với tâm lý tốt khi biết họ có thể duy trì cuộc bám đuổi với Dortmund hay thậm chí vượt lên để chiếm lấy ngôi đầu bảng. HLV Niko Kovac vẫn tung ra đội hình mạnh nhất mặc dù còn 4 ngày nữa Bayern sẽ gặp Liverpool ở Champions League.

Robert Lewandowski đã từng ghi 5 bàn trong 9 phút trước Wolfsburg mùa 2015/16, nhưng anh khởi đầu trận này không mấy ấn tượng khi khống chế hỏng một cú bấm bóng rất tốt của Muller.

Highlight trận đấu giữa Bayern Munich vs Wolfsburg.

Tuy nhiên Bayern vẫn vượt lên phút 34, Muller lần này có cú nhả bóng cho Gnabry ghi bàn cận thành, và chỉ 3 phút sau chính cựu sao trẻ Arsenal thoát xuống và một cách rất đồng đội chuyền ngang cho Lewandowski lập công sau cú chọc khe của James Rodriguez.

James đích thân ghi bàn ở phút 52 với một cú sút xa từ cự ly hơn 20m, và đến phút 76 Muller tăng cách biệt lên 4 bàn sau khi tận dụng đường chuyền của Franck Ribery. Thời gian vẫn còn và Kimmich với Lewandowski ghi thêm 2 bàn từ các cú đánh đầu để ấn định đại thắng 6-0.

Dù Dortmund đá bại Stuttgart 3-1 tại vòng đấu này nhưng Bayern Munich vẫn ngoi lên dẫn đầu Bundesliga do hơn về hiệu số. Hai đội cùng 57 điểm nhưng Bayern có hiệu số +35 trong khi Stuttgart có hiệu số +33.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 10/3/2019

VÒNG 27 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Parma

1 - 0

Genoa

Chievo

1 - 2

AC Milan

VÒNG 27 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Deportivo Alaves

1 - 1

Eibar

Atletico Madrid

1 - 0

Leganes

Barcelona

3 - 1

Rayo Vallecano

Getafe

2 - 1

SD Huesca

VÒNG 25 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Dortmund

3 - 1

VfB Stuttgart

Bayern Munich

6 - 0

Wolfsburg

RB Leipzig

0 - 0

Augsburg

Freiburg

2 - 1

Hertha Berlin

Mainz 05

0 - 1

Mönchengladbach

VÒNG 28 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Strasbourg

2 - 2

Lyon

Monaco

1 - 1

Bordeaux

Dijon

1 - 1

Reims

Amiens

2 - 1

Nimes

GIẢI HẠNG NHẤT ANH (CHAMPIONSHIP) 2018-2019

Blackburn Rovers

0 - 1

Preston North End

Sheffield United

2 - 0

Rotherham United

Bolton Wanderers

2 - 1

Millwall

Bristol City

0 - 1

Leeds United

Derby County

1 - 1

Sheffield Wednesday

Middlesbrough

1 - 2

Brentford

Nottingham Forest

3 - 0

Hull City

Queens Park Rangers

0 - 0

Stoke City

Reading

3 - 2

Wigan Athletic

West Bromwich

1 - 1

Ipswich Town