Kết quả Ngoại hạng Anh 10/3: Tottenham thua ngược Southampton, Man City củng cố ngôi đầu

(VOH) – Tottenham bất ngờ bại trận 1-2 trước chủ nhà Southampton; Man City có chiến thắng 3-1 trước đội khách Watford tại vòng 30 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

Southampton 2 - 1 Tottenham

Tottenham hành quân đến sân nhà của Southampton với mục tiêu giành trọn 3 điểm để duy trì vị trí trong top 4 hiện tại.

Harry Kane đưa đội khách vươn lên dẫn trước ở phút 26, Spurs kiểm soát toàn bộ hiệp một tuy nhiên không ghi thêm được bàn thắng nào.

Những tưởng sẽ là 1 trận đấu dễ dàng cho thầy trò Pochettino, nhưng đội chủ nhà Southampton như lột xác trong hiệp hai. Ở thế không còn gì để mất, đoàn quân của HLV Ralph Hasenhüttl tràn lên phần sân Tottenham nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Kết quả Ngoại hạng Anh 10/3: Tottenham thua ngược Southampton, Man City củng cố ngôi đầu

Southampton ngược dòng kiên cường trước Tottenham.

Sau 1 vài cơ hội bị bỏ lỡ. Phút 76, tận dụng cú căng ngang khó chịu của Armstrong, hậu vệ Valery nhanh chân lao vào đệm bóng gỡ hòa cho Southampton. Chưa hết choáng váng, "Gà trống" đã phải nhận thêm 1 gáo nước lạnh khi James Ward-Prowse thực hiện cú sút phạt mẫu mực đưa Southampton lần đầu vươn lên dẫn trước trong trận đấu này.

Quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để Harry Kane và các đồng đội tìm kiếm bàn gỡ. Tottenham chịu thua chung cuộc 1-2 trước Southampton.

Thua trận này, thầy trò Pochettino sẽ mất vị trí thứ 3 nếu MU giành chiến thắng trước Arsenal tại vòng đấu này. Còn Southampton, trận đấu kiên cường này đã mang về cho họ 3 điểm quý giá để củng cố thêm cho cuộc đua trụ hạng đầy khó khăn trước mắt.

Manchester City 3 - 1 Watford

Man City tiếp đón Watford tại sân Etihad ở vòng 30 Ngoại hạng Anh 2018/19. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cần một chiến thắng để giữ vững ngôi đầu và chạy đà hoàn hảo cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League vào giữa tuần sau.

Bởi vậy, chủ nhà tràn lên tấn công ngay từ đầu trong khi đội khách chủ động phòng thủ số đông hòng kiếm được ít nhất một trận hòa. Mọi nỗ lực của Man City trong hiệp một đều không thành công nhưng mọi chuyện lại hoàn toàn khác ở trong hiệp hai.

Kết quả Ngoại hạng Anh 10/3: Tottenham thua ngược Southampton, Man City củng cố ngôi đầu

Sterling lập hattrick giúp Man City củng cố ngôi đầu BXH.

Phút 46, Sterling đưa bóng vào lưới Watford trong một tình huống cực kỳ tranh cãi. Tiền vệ người Anh đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài chính quyết định vẫn công nhận bàn thắng sau khi tham khảo với trọng tài biên.

Bàn mở điểm giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ Man City và Sterling hoàn thành cú hattrick trong trận với hai bàn thắng ở các phút 50 và 59. Những cố gắng của Watford chỉ giúp họ có bàn danh dự ở phút 66 do công của cầu thủ vào thay người, Deulofeu.

Chung cuộc, Man City giành chiến thắng với tỉ số 3-1 trước Watford qua đó giữ vững được vị trí thứ nhất trên BXH bất kể kết quả trận đấu giữa Liverpool và Burnley như thế nào.

KẾT QUẢ NGOẠI HẠNG ANH RẠNG SÁNG NAY 10/3/2019

Crystal Palace

1 - 2

Brighton

Cardiff City

2 - 0

West Ham United

Huddersfield

0 - 2

AFC Bournemouth

Leicester City

3 - 1

Fulham

Newcastle United

3 - 2

Everton

Southampton

2 - 1

Tottenham

Manchester City

3 - 1

Watford